Đề nghị Ad vào giải thích về CSDL của gamer

Thảo luận trong 'Góp ý' bắt đầu bởi tuanibt, 13 Tháng bảy 2014.

  1. ctonline

    ctonline Lãng khách

    Bài viết:
    51
    Mình chủ server MU đây,bạn cần hỏi gì? có 2 loại :
    1.sub lan
    2.server phụ
    Mấy cái tiệm net đăng ký ko phải là server riêng mà là sub lan. Chẳng thằng chủ server nào mà dám cho tiệm net làm server riêng đâu,nó biết tí là nó quậy tùm lum. Nói chung 2 cái đó cái nào cũng dùng chung DB nên cho dù nằm ở channel nào thì cũng chung gặp nhau đc .Cái đó người ta gọi là channel .
    PS: mấy cái sub lan sub server thì ko phải là server ảo nhé,nó đặt ở nhiều nơi hẳn hoi và có sức chứa riêng, IP riêng. Nên bạn nào hiểu lầm nó là server ảo cũng nằm trên máy chủ chia ra như ổ cứng ảo là sai nhé .
  2. ctonline

    ctonline Lãng khách

    Bài viết:
    51
    Server Barz thì cùng source,còn Kain thì source thì khác hoàn toàn .
  3. Qloc01

    Qloc01 Lãng khách

    Bài viết:
    93
    khẳng định 1 lần nữa, source khác hoàn toàn, bug khác nhau, số lượng cũng khác nhau, nhưng thằng L2.VH thì nó fix dc, bên đây thì xem ra là ko =))
  4. Mr0din

    Mr0din Lãng khách

    Bài viết:
    52
    Nghe mấy đứa em trên gamevn chặt chém vào ngó lại server mình đã từng chơi góp tí ý kiến ai gạch đá thì tùy
    Từ trước đến nay nghe nhiều về l2vn nên sau 2 năm nghỉ ngơi không chơi game gì cũng vào tham gia ủng hộ, sau khoảng vài tuần thì thấy có nhiều vấn đề chắc ko cần nói ở đây. Sau đó suy nghĩ lại thì l2vn cũng chỉ là 1 cái tên của 1 server game cho những người giải trí, tiêu tiền hơn hơn là việc xây dựng một server ổn định không tiêu cực và phát triển một cộng đồng lành mạnh. Tôi có chơi có donate ủng hộ server đúng nghĩa, nếu server tốt thì kể cả đóng phí hàng tháng tôi cũng chơi vì đa số tôi chơi game toàn P2P. Có những người bỏ nhiều tiền ra là việc của họ nhưng dịch vụ không được như họ mong muốn sẽ phàn nàn ở đây còn hưởng lợi cuối cũng vẫn là admin.

    L2vn hay *** cũng chỉ là cái tên mà một số người cố gắng lợi dụng thậm chí đang tranh nhau lợi dụng để kiếm tiền cũng như việc họ cung cấp dịch vụ mà dịch vụ đó không tốt đối với tôi sẽ không sài còn ai thích sài và chấp nhận là việc của người đó. Còn cái *** theo quan điểm của tôi về việc sử dụng hoặc lấy CSDL dữ liệu của l2vn hoặc ngược lại cũng không đàng hoàng gì tại sao không tạo hẳn cái mới mà phải làm những việc như vậy thực sự không đáng người chơi tin tưởng.

    Cuối cùng Chúc các bạn giải trí thư giãn chứ không phải cãi nhau chửi nhau thêm bực mình
    Trinity, IZZ, silverhand and 5 others like this.
  5. Saga

    Saga Lãng khách

    Bài viết:
    111
    Nó chung Source hết cả ạh , Sv Barz dùng Data tháng 6 , Sv Kaint thì mới tạo mà .
    Em nói thật , khi đăng nhập Game , các anh thấy 2 Sv , nếu ko cùng Data và Suorce mà các anh làm đc điều ấy thì thành Team SN của Google mất rồi ko thấy hình bóng tại VN đâu .
    Nó khác rất nhiều thứ đó chứ ko đơn giản đâu . Bug khác là do họ Fix lại nên phát sinh ra Bug mới hoặc do 1 số điều chỉnh riêng của họ dẫn tới điều đó .
    Em ko quảng cáo hay làm nhục bên nào hết cả .
    Bên nào cũng là lậu hết , nó sập bất đắc kỳ tử mà , ai biết đc ngày mai . Bên nào cũng có Bug cả ( lậu mà ) chấp nhận chơi thôi , em ko nói bên nào Bug nhiều bên nào Bug ít , bài viết em chỉ nói Admin nhớ Fix Bug mà thôi .
    1 ngày nào đó nếu có 1 Bug mà L2 Vê Hóa ko Fix đc hoặc Fix rất chậm thì như thế nào , lịch sử lập lại àh ??? ( ai dám chắc vĩnh viễn ko có điều ấy ko ? )
    Ko chán L2 , chỉ chán cái cách làm việc của admin , mai Sv nào sống thì Join Sv đó , chơi cho vui thoai .
  6. Saga

    Saga Lãng khách

    Bài viết:
    111
    Em kết câu nói của anh đấy ( mặc dù có nhiều cái cũng ko đồng ý với quan điểm Team anh lúc trước )
    Trong KD thì tối kỵ việc ấy .
  7. IZZ

    IZZ Thành viên

    Bài viết:
    478
    Mr0din comment rất hay và khách quan. Mình cũng chán cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của cả hai bên.

    Tuy nhiên đã xác định chơi server lậu hôm nay donate mai bỏ không tiếc, tiếc thì đừng donate :)
    giraffe thích bài này.
  8. tuanibt

    tuanibt Lãng khách

    Bài viết:
    247
    VẬY LÀ CHÍNH XÁC SAU 48H ĐỀ NGHỊ ĐÍCH DANH ADMIN RA MẶT TRẢ LỜI CÂU HỎI VỐN DĨ RẤT CHÍNH ĐÁNG VÀ THẲNG THẮN CỦA GAMER, TOÀN THỂ ĐỘI NGŨ NPH, BQT L2VN HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ TRÁCH NHIỆM HAY ĐỘNG THÁI TÍCH CỰC TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT CÁC MÂU THUẪN TỒN TẠI TƯỞNG CHỪNG RẤT ĐƠN GIẢN VÀ ĐƯƠNG NHIÊN PHẢI LÀM. CÁC ANH CHỊ CHỌN GIẢI PHÁP HÈN NHÁT NHẤT LÀ IM LẶNG ĐỂ LÀM MỌI VIỆC CHÌM XUỐNG.
    ChiPheo and giraffe like this.
  9. Crosser

    Crosser Thành viên

    Bài viết:
    561
    ;)
  10. giraffe

    giraffe Lãng khách

    Bài viết:
    142
    Xin xem lại 1 trong 3 kịch bản ở trên và chọn 1 câu trả lời yêu thích nhất của mình nha :D
  11. Mr0din

    Mr0din Lãng khách

    Bài viết:
    52
    Tôi có xem qua forum của l2v.h server đang chay và có khá nhiều bug và nhiều bug fix ko phản đơn giản, tôi góp ý một chút cho những ai đang chơi nên sẵn tâm lý chấp nhận những bất cập có thể ảnh hưởng đến game play. Tất cả các server private GOD trở lên đa phần là l2j, mục tiẻu của toàn bộ DEV l2j nói chung cũng như l2v.h nói riêng đề mong muốn đưa server của mình giống với Official vì đó là sản phẩm của nhà sản xuất chuyên nghiệp NCSOFT với rất nhiều nhân viên và những quy trình phức tạp để tạo ra 1 sản phẩm.

    Fix lỗi ở đây là điều chỉnh những thứ không hợp lý hoặc khác so với Offcial để đưa về giữ liệu chung giống các thông tin trên các trang dữ liệu Lineage2. Tuy nhiên việc fix này cũng ko đơn giản vì đa số người làm server vn nói chung đến như các NPH lớn ở vn đa phần là mua game về và dịch sau đó vận hành thu tiền, còn việc fix bug thì dựa vào bên bán source. Fix bug cũng có thể ảnh hưởng đến tối ưu hóa của source có thể fix bug này lại sinh ra bug khác hoặc khiến server mất tối ưu chay không ổn định ...

    Tóm lại là việc fix bug của l2v.h sẽ làm server tốt hơn những cũng có thể ảnh hưởng đến ingame như các npc, item ingame, hoặc mất cân bằng class khi fix skill. Trong khi đó người chơi rất nhiều tình huống trong quá khứ đã lợi dụng được những bug đó sau đó được fix lại ảnh hưởng đến cân bằng giữa người chơi, phe phái .... trong game. Tôi góp ý vậy để những ai chưa biêt có những kiến thức và tư duy nhất định để khi chơi sẽ không bị bỡ ngỡ vừa chơi vừa bực mình...
    Chúc các bạn vui vẻ!
    LuXiPheNo1, Trùm Lớp 1 and giraffe like this.
  12. giraffe

    giraffe Lãng khách

    Bài viết:
    142
    Khi còn làm lập trình viên ở 1 công ty phần mềm thì công ty lớn sẽ có quy trình quản lý bug và xử lý khác với công ty nhỏ.

    TD: ngay chính bản thân khi làm thuê thì phải ghi nhận bug, sửa bug, chuyển qua tester test, final inspection -> release. Còn cũng chính mình khi làm cho khách hàng làm thêm bên ngoài thì mình tự xử hết nên sửa bug nhanh hơn và cũng do tự test nên đôi khi 1 số lỗi vẫn phải làm đi làm lại.

    Tóm lại, cái dở của l2vn là không biết thuê chính các bạn ở trên forum này tư vấn cho (NhatChiTung, CaChuoi, Sally, ChiPheo, MrOdin...). Thực ra, mình thấy l2vn ngoài các việc close 1 số tính năng để tính toán về mặt kinh doanh (sau này mở lại từ từ) thì cũng có thiện chí sửa bug chứ không phải không mà là có lẽ sửa chậm (chắc phải chuyển bug về nhà cung cấp để họ sửa rồi chuyển lại)

    Còn về chế đồ, các bạn nào chơi ở off có thể cho thêm thông tin để thấy việc chế đồ là dễ hay khó, nhanh hay chậm.

    Theo mình L2vn cứ cho chế, mình tin là người không có time như mình sẽ donate để mua cho nhanh, anh em khác F2P có thời gian sẽ tự chế mà chơi.

    Vài dòng góp ý
  13. LuXiPheNo1

    LuXiPheNo1 Lãng khách

    Bài viết:
    130
    Suy nghĩ giống MrOdin nhưng có thêm cái ý kiến này:Server mới mở đi với nó luôn là 1 lời có cánh,tâng bốc,ca ngợi.. nhưng đằng sau nó là cái gì thì mỗi người chơi đều biết,người có thời gian thì chơi ko donate,người không thời gian muốn có đồ thì donate,server phải hướng duy trì làm sao để phía người chơi không donate hoặc Famer sống thì server mới tồn tại lâu dài,ví dụ thằng famer nó không sống được,thằng có thời gian chơi ko lên đồ được thì thằng donate nó mạnh nó đánh ai?
    giraffe thích bài này.
  14. giraffe

    giraffe Lãng khách

    Bài viết:
    142
  15. Qloc01

    Qloc01 Lãng khách

    Bài viết:
    93
    uhm bị hack, vậy rồi khi nào fix bug đây, đợi 2 tháng rưỡi rồi đấy ?
    LuXiPheNo1 and giraffe like this.
  16. Qloc01

    Qloc01 Lãng khách

    Bài viết:
    93
    vâng và sau khi bash thẳng mặt các bạn trên FB thì các bạn xóa bài tôi, ban nick FB tôi =)) hài hước thật =))
  17. tuanibt

    tuanibt Lãng khách

    Bài viết:
    247
    Có các vấn đề cần được làm rõ
    Thứ 1: Việc lộ tài khoản game, hay còn được gọi thông tin cá nhân của khách hang dù lý do khách quan hay chủ quan để 1 đối tượng thứ 3 lợi dung là trách nhiệm của ai. Sau khi đọc toàn thể thông cáo của L2VN tôi chưa thấy trách nhiệm thực sự của BQT nói chung hay 1 cá nhân nào nói riêng? Hay phải chăng giống đường ống nước sông đà vỡ lên vỡ xuống rồi các bên đá quả bóng trách nhiệm tại thằng này tại con kia và cuối cùng chỉ có dân là chịu thiệt?
    Thứ 2: Đối với kiến thức IT ngoại đạo của tôi, việc DDos hay gì gì 1 server đơn thuần không thể nào lấy được dữ liệu một cách toàn vẹn và hoàn chỉnh như vậy được. Chắc chắn BQT L2VN biết đích xác ai làm điều này, và người đó có phải trong nội bộ trước đây của quý vị hay không? Điều này cần được làm rõ, chữ không thể đổ lỗi cho "đứa đánh máy hay thằng ghi số điện" 1 cách nhạt toẹt như vậy được.
  18. moko

    moko Lãng khách

    Bài viết:
    28
    Đại loại là mình thấy L2vn đuối quá rồi nên giờ trò giả mạo bằng chứng và tung thông tin cá nhân của đội ngũ cũ lên nhằm tiếp tục hạ uy tín như cái thời tung tin virus với đánh cắp mật khẩu.
    Thứ 1: việc mấy cá nhân được nhắc đến nếu từng là người của l2vn thì việc IP của họ từng xuất hiện trong hệ thống là điều hiển nhiên.
    Thứ 2: đã từng làm việc với nhau thì thông tin cá nhân của nhau biết rõ cả rồi, còn giả vở theo kiểu đột nhiên tìm được thông tin làm gì.
    Thứ 3: việc chậm trễ trả lời người chơi phải chăng là do bận giả mảo các chứng cứ để đưa lên chứ viết 1 cái thông báo như thế cần gì tới cả tháng hả trời @_@
    Thứ 4: gỉa xử như l2 hàng xóm toàn là hacker mà đồng thời cũng trùng hợp biết cách mở server l2, đồng thời trùng hợp họ lại còn có cả source nữa trong khi chủ nhà thì không có, lại càng siêu trùng hợp nữa là thậm chí họ còn hiểu rõ cấu trúc server để phát triển thêm tính năng và fix bug nữa, đồng thời siêu trùng hợp nữa là mấy bạn hacker trên còn sẵn 1 đống tiền để thuê nhân sự rồi thuê 1 đống máy chủ đặt khắp nơi nữa.... hacker siêu nhân gì cũng làm được như vậy mình tưởng chỉ có trong phim Mỹ thôi chứ.
    Thứ 5: bớt lo ddos hay đặt điều bên kia mà tập trung fix bug cho anh em tôi nhờ cái.
  19. CoCa

    CoCa Cộng tác viên

    Bài viết:
    83
    Chào bạn!

    Tất cả những thông tin bạn đặt ra ở trên đều sai sự thật.

    Kiểm chứng?
    Không biết bài post còn không nhưng thông tin admin bên họ đưa ra là:
    "*** không có nhu cầu đả kích một bên thứ ba bất kỳ, L2VN hoặc bất cứ phía nào khác.
    Chúng tôi cũng không thật sự hiểu những thông tin trong bài post được đưa ra có liên quan gì đến *** hiện tại, và đang trong quá trình tìm hiểu thêm."

    Còn bạn Moko đây không biết là người thích suy đoán hay người thích phát tán tin sai sự thật, nhưng những gì bạn post lên thì bạn vui lòng đưa ra bằng chứng cụ thể để đối chiếu nhé. Nếu những tin bạn đưa ra là sai sự thật nhằm hạ thấp uy tín hay bôi nhọ l2vn thì chúng tôi sẽ xóa bài theo đúng qui định của diễn đàn.

    Thân
  20. ltkandy

    ltkandy Lãng khách

    Bài viết:
    13
    Sẵn thấy bạn trả lời bài viết thì bạn cho mình hỏi 1 câu thôi là tại sao bên đó là có được thông tin CSDL giống L2VN đến mức như 1 bản backup của L2VN hồi tháng 6 ?

Chia sẻ trang này