Adayroi

Thảo luận trong 'Báo lỗi' bắt đầu bởi adayroivn345, 19 Tháng mười hai 2016.

  1. adayroivn345

    adayroivn345 Lãng khách

    Bài viết:
    1
    Chào bạn!
    Tháng 11 là tháng diễn ra rất nhiều các chương trình khuyến mại giảm giá lớn tại tiki lazada và adayroi nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một adayroi giảm giá để mua sắm với mức giá tốt hơn hãy vào ngay MaKhuyenMai.info nhé
  2. cacuo344c365b

    cacuo344c365b Lãng khách

    Bài viết:
    4
    Cảm ơn bạn vì bài viết rất bổ ích và thú vị
  3. kiettran2007

    kiettran2007 Lãng khách

    Bài viết:
    3
    tượng phật trầm hương Trầm hương có trong cây dó bầu. nhưng không phải bất kể ai trồng dó bầu cũng tạo được trầm. Loài dó có chức năng cho trầm là cây bản địa có diện phân bố rộng khắp rừng núi việt nam, tập hợp ở vùng núi Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang và vùng Bảy Núi tỉnh giấc An Giang.

    Trầm hương là một trong những vị thuốc thi thoảng & đắt trong Ðông y, vị cay, tính hơi ôn, vào 3 kinh tỳ, vị và thận, có khả năng giáng khí nạp thận, bình can tráng nguyên dương, chủ yếu chữa những bệnh tình đau ngực, đau bụng, nôn mửa, bổ dạ dày, hen hô hấp, bí đi tiểu. Ngoài ra, còn có khả năng đỡ đau, trấn tĩnh.

    Nếu như trước trên đây, trầm hương được nhìn nhận là vật quý, chỉ để cống nạp cho những bậc đế vương, thì thời buổi này nhờ khoa học công nghệ phát triển, trầm hương đc sử dụng làm chất định hương cho mỹ phẩm hảo hạng, làm được dược liệu chữa những bệnh lý hiểm ác. Chi phí trầm hương loại 1 bên trên trái đất từ 50.000 USD - 200.000 USD/kg, Giá tinh dầu trầm khoảng 9000 USD/1lít.



    một mẫu trầm hương rục chìm nước

    Tiếng gọi của trầm:

    không một ai có thể không đồng ý Giá trị chi phí của trầm hương. đó là nguyên liệu chính để tạo ra tinh dầu, từ đó có thể điều chế ra các loại dầu thơm, thuốc chữa bệnh… Ðứng về mặt tác dụng làm thuốc, chúng ta chẳng thể phân tích và lý giải vì sao Giá trầm và kỳ nam trên Thị Trường lại đắt như vậy. Ngay từ thế kỷ 16, theo lời 1 du khách người tình Ðào Nha còn ghi lưu lại tại chợ Hội An, Chi phí một gối bằng gỗ trầm nặng trĩu sắp 500g lên đến mức gần 8kg vàng. Năm 1956, tại Nha Trang Chi phí 1kg trầm hương cũng xấp xỉ 20 lạng vàng. từ thời điểm năm 1991 trở về trước, mỗi năm nước ta xuất đi trầm hương đạt kim ngạch khoảng 10-15 triệu USD.

    do có Giá trị cao nên nguồn trầm trong đẹp tự nhiên đã bị khai thác đầy đủ hết sạch, việc xuất khẩu trầm hương khai thác từ tự nhiên bị cấm. tiếp đến, cách tạo trầm từ cây dó bầu đã nảy sinh cơ hội làm giàu từ trầm sinh học.

    Theo Hội Trầm hương việt nam, nhu cầu về tinh dầu trầm hương bên trên toàn cầu bây giờ nghiêm trọng. Mỗi năm ngành hương liệu mỹ phẩm bên trên trái đất cần khoảng 5.000 lít tinh dầu trầm hương loại rất chất lượng nhất Trong khi nguồn cung tinh dầu loại này chỉ khoảng 100 lít/năm.

    thác trầm hương

    Tại Thái Lan, mỗi năm nước này xuất khẩu được 7.000-8.000 lít tinh dầu thường nhật với Chi phí khoảng 10.000 USD/lít. Tinh dầu trầm hương loại thường bán tại Thị trường Việt Namhiện nay với Chi phí 78 triệu đồng/lít. Giá 1 lít tinh dầu trầm hương loại xịn ở việt nam khoảng 5.000 $ Dường như Chi phí chào bán tại Canada lên tới 18.000 $. vấn đề là tinh dầu trầm hương ít có để xuất đi.

    [​IMG]

    Đối với trầm miếng sinh học (được phép xuất khẩu), giá thành bên trên Thị trường quốc tế siêu khó xác minh, cốt tử phụ thuộc hiệp thương giữa người mua và người bán. mặc dù vậy, có thể tìm thấy chi phí bình quân hiện nay đối với trầm loại A khoảng 3.000 USD/kg, loại 4A khoảng 2.400 USD/kg, loại 3A khoảng 2.200 USD/kg, loại 1A khoảng 1.500 USD/kg.

    Theo giới chuyên môn, cũng chính vì chưa có 1 chuẩn mức nào để đánh giá sản phẩm trầm hương nên việc định Chi phí hoàn toàn phụ thuộc cảm tính. Riêng trầm và tinh dầu từ nguồn sinh sản nhân tạo VN chưa tồn tại chứng thực cội nguồn xuất xứ, chưa có cơ quan nào chứng nhận chất số lượng hàng hóa nên hầu hết chỉ xuất khẩu bằng đường xách tay, chẳng thể giao thương mua bán chính ngạch, giá bán do vậy cũng không cao bằng các nước khác.

    Còn đắng…

    nói theo một cách khác ngành sinh sản trầm hương ở nước ta đang ở hoàn cảnh “3 không”: ko công nghệ, ko đầu ra ổn định, không chứng nhận chuẩn mức chất lượng… tuy vậy sức mê hoặc kỳ lạ của 2 từ trầm hương vẫn lôi kéo nhiều người đổ vào trồng dó bầu, bỏ mặc kỹ năng tạo trầm, kỹ thuật chiết xuất tinh dầu trầm vẫn còn u ám và đen tối.

    Theo hoạch toán của Hội Trầm hương việt nam, diện tích S trồng cây dó bầu đã tăng từ 8.000 ha vào năm 2007 lên đến trên 30.000 ha vào thời điểm ngày nay.

    Theo các người nghiên cứu trầm hương nhiều năm, sự biến thành trầm dựa vào số đông nhân tố như: giống cây dó, thổ nhưỡng và thảm thực vật cơ sở cây dó sống, cây bị thương tích bởi vì sâu bọ đục lỗ hoặc bởi vì loài người gây ra như khoan lỗ, cây bị nhiễm khuẩn, nấm mốc hoặc những loài ký sinh trên gỗ & đặc biệt là năng lực tạo ra phản ứng miễn dịch của cây dó...

    cũng chính vì có khá nhiều nhân tố ảnh hưởng, cây dó trong tự nhiên mới biến thành trầm hương. nhưng vẫn không phải cây dó nào thì cũng cho trầm, kỳ mà hàng ngàn, hàng nghìn cây mới có 1 cây cho trầm mà thôi.

    Tại nước ta, các người trồng cây dó đã nghiên cứu phần lớn phương cách để tạo trầm và có nhiều người đã thành công. dẫu thế, đa số những nghiên cứu này chỉ có thể ứng dụng ở 1 vùng nào khác, một vườn cây nào khác, tới lúc chuyển giao cho hầu hết thì tỷ lệ thành công lại cực thấp.

    Phát biểu tại Hội thảo về Thị phần trầm hương tháng 8 gần đây, ông Hoàng Cảnh - Phó chủ tịch Hội Trầm hương việt nam cho hay: “Khâu ra quyết định của ngành trầm hương sinh học là phải lập đc trầm bên trên cây dó. không tạo đc trầm, xem như tiền mất tật mang”. & thật sự, nhiều người đã phải ngậm đắng nuốt cay với cây dó bầu.

    Anh P.H.T (Bình Phước) tâm sự: “Tôi trồng dó bầu đã gần 10 trong năm này với số lượng lên đến 4.000 cây. cách đó khoảng 2 năm tôi mở màn cấy phẩm màu hóa chất để tạo trầm, nhưng mà chung cuộc trầm đâu chẳng thấy, siêu thị hứa bao tiêu cũng bỏ chạy. Tôi đành phải bán gỗ đc 100 cây với Giá một triệu đồng/cây, nhưng còn 3.900 cây nữa chẳng biết ai mua”.

    1 chủ trang trại ở Lâm Đồng than: “Tôi trồng cây dó vài trong năm này nhưng mà đang sắp phá sản bởi sâu bệnh. Sâu đa số, liên tiếp ăn hết lá, tôi xịt thuốc nào cũng không ăn thua”. Nhiều chủ trang trại khác cũng đã có phát ngôn chuẩn bị cho không cây dó cho ai mong muốn, nhưng mà phần đông không có bất kì ai muốn gánh thêm của nợ, vì trồng nhiều mà dường như không tạo được trầm, cũng bằng ko.

    cách nhận biết trầm hương

Chia sẻ trang này