Đề nghị Ad vào giải thích về CSDL của gamer

Thảo luận trong 'Góp ý' bắt đầu bởi tuanibt, 13 Tháng bảy 2014.

  1. tuanibt

    tuanibt Lãng khách

    Bài viết:
    247
    Chuyện nó rõ ràng thế này rồi mà các Ad. GM, Mob cứ mũ ni che tai thì tôi cũng đến chịu được đấy. Thật đúng là phong cách "im lặng là vàng" hay "để lâu cứt trâu hóa bùn" mà.
    Chúng tôi cần biết thế đéo nào mà L 2 V H có toàn bộ CSDL của chúng tôi ở đây? Các anh để lộ ra như vậy là các anh các chị đã đéo xứng đáng là 1 nhà cung cấp game chuyên nghiệp, hơn nữa các anh chị hoàn toàn không có ý thức đứng ra giải thích hay nhận lỗi mà các anh chị chỉ chăm chăm đi xóa bài bất lợi cho các anh chị. Làm ăn kiểu "xứ lạ" à?
    Chúng tôi ko đòi hỏi cao, và sẵn sàng donate cho 1 đống bùn như vậy, thế nhưng cái kiểu quản lý và chăm sóc khách hàng thế này giống cái thể chế mà người ta đang gọi là độc quyền thối nát lắm. Vấn đề để lộ CSDL của khách hàng vì bất cứ lý do gì là điều tối kị trong hoạt động CNTT nói chung và làm game nói riêng, là điều đầu tiên được quy định, các anh chị định tính ra sao đây???
    Chúng tôi cần 1 lời giải thích, đường hướng rõ ràng, trung thực và sòng phằng, vì các anh là một nhà cung cấp dịch vụ nên đây là điều đương nhiên phải làm. Chúng tôi không chấp nhận kiểu trả lời chung chung là đã... đang và sẽ, hay cố gang hoặc không có căn cứ.
    Có lẽ các anh các chị cũng thấy lượng gamer đã bỏ đi nhiều, 4r thì vắng lặng. Đó là hậu qủa của lề lối làm ăn tạm bợ, thiếu chuyên nghiệp và ngu dốt!
  2. lanhoa789

    lanhoa789 Lãng khách

    Bài viết:
    81
    Theo như mọi người nói game l2vn là do 2 bên chung vốn làm ăn , ở chung lâu ngày ly dị : 1 bên nắm source(***) , 1 bên nắm sv(l2vn) . Nên chuyện *** có CSDL cũng không có vì là lạ cả , và gamer thì ai ai cũng biết bên nào nắm Source game bên đó mới là vua và quyết định tất cả mọi thứ trong game ( fix bug , ...) . Cũng mong l2vn mau mau ổn định lại
  3. tuanibt

    tuanibt Lãng khách

    Bài viết:
    247
    Vấn đề ở chỗ CSDL của mình có phải cái để người ta thích đem đi đâu, thích sử dụng như thế nào cũng được đâu? Đây được coi là tài sản cá nhân của tôi được gửi vào "ngân hang" vậy các anh làm ăn như thế à?
  4. lanhoa789

    lanhoa789 Lãng khách

    Bài viết:
    81
    Giờ người ta nắm source dù muốn dù không thì CSDL cũng đã đc nắm . l2vn làm gì để lấy lại CSDL khi không có source trong tay . Nhưng đảm bảo tài khoản an toàn tuyệt đối
  5. moko

    moko Lãng khách

    Bài viết:
    28
    Vấn đề khó nói ở đây là ai mới thực sự là chủ. Có thể người có trách nhiệm là người đã sang làm L 2 V H rồi, chỉ tiếc cái là người ta không lấy được cái domain thôi. Vì domain là sở hữu cá nhân nên chắc có ép cũng không lấy được. Về phần mình thì sau khi tìm hiểu kĩ càng thì có được 1 số thông tin như sau:
    - L2vn mở ra với server pack (là cục chạy được, những không phải mã nguồn gốc) mua của một nhà cung cấp chứ không phải tự làm ra. Phần lớn các nhà cung cấp phần mềm thì họ cũng chỉ cung cấp phần mềm đã được build và chạy thôi chứ không bán mã nguồn. Vì nếu bán mã nguồn ra ngoài thì người mua được lại mang đi bán cho bên thứ 3 thì sẽ gây thiệt hại cho bên cung cấp. Nên l2vn không có mã nguồn là chuyện hiển nhiên. Ngoại trừ fix những lỗi lặt vặt không cần tới mã nguồn (như điều chỉnh thông số tăng 1 tí hay giảm 1 tí) thì khả năng fix bug của L2vn phải phụ thuộc hoàn toàn vào bên cung cấp server pack.
    - L 2 V H thì không phải chỉ có những người từ trong l2vn tách ra, mà ngay từ đầu đã là 1 nhóm mạnh về cả nhân sự lần tài lực. Một số điểm có thể thấy rõ ràng:
    + Website bên kia làm chuyên nghiệp hơn: đẹp hơn, nội dung phong phú hơn, có nhiều ngôn ngữ (việc này khiến mình khá chắc là team bên kia có cả nhân sự nước ngoài)
    + Về kĩ thuật thì khỏi phải bàn: tính năng kết nối facebook nhận quà, bug thì cũng đầy ra nhưng tốc độ fix thì miễn chê, chưa kể tính năng server liên đấu nữa, mình ở HN kết nối vào máy chủ Hà Nội chơi vẫn gặp thằng vào máy chủ Đà Nẵng. Hiển nhiên là bên kia phải nắm được mã nguồn thì mới làm được hết các điều trên. (và việc này càng khiến mình tin là có các bạn nước ngoài giúp sức, chứ riêng vn không thì chắc ko ai đủ trình)
    + Về nhân lực thì tổng kết 2 điều trên cũng dễ thấy là team bên kia hơn bên này rồi.
    + Về tài chính: thì bên kia đang duy trì không phải 1 máy chủ mà là 5-6 cái máy chủ liền. Làm từ thiện thì chắc không ai rảnh rồi đó, nhưng tui tin là bên kia có tiềm năng mạnh về tài chính sẵn và rất là chịu chi.

    Hiện tại cán cân người chơi vẫn nghiêng về phía l2vn hơn. Có 1 số lý do sau đây:
    - Tên miền l2vn.com vẫn HOT hơn.
    - L2vn.com vẫn lưu giữ nhiều kỉ niệm hơn.
    - L2vn vẫn miệt mài DDOS bên kia để ngăn chặn người chơi gia nhập.
    - Vẫn đang đợi thông tin phản hồi từ các tester chạy sang chơi thử, nếu ngon thì mới nghỉ bên đây sang bên kia. (Bằng chứng là sau khi bên kia mở 5 ngày thì có hiện tượng thanh lý hàng loạt).

    Trước mắt số lượng người chơi l2vn vẫn giảm đi hàng ngày trong khi bên kia đông lên hàng ngày. Còn về lâu dài hơn thì chắc ai cũng biết sẽ như thế nào rồi!

    Mà bên mình có phải không có tiền đâu, nhìn cái sự kiện tri ân tháng 6 là thấy tháng đó thu bèo bèo mấy đứa có tên trên bảng thôi đã 700-800m rồi (còn những đứa nạp 300-400k như mình thì nhiều vô kể luôn). Không biết tiền trên được chi vào những khâu nào nữa hay là đốt hết vào bóng bánh với gái gú rồi cũng nên.

    Buồn!
    GiangPhong, PhoebeDao, Qloc01 and 3 others like this.
  6. chacharoti

    chacharoti Lãng khách

    Bài viết:
    11

    Nge bác nói cũng có vẻ hay hay, để down về chơi thử xem sao, lỡ del l2vn rồi :p
  7. Qloc01

    Qloc01 Lãng khách

    Bài viết:
    93
    khẳng định với tình yêu pangxeo là source thằng *** khác hoàn toàn bên đây nhá :)) từ cái lv1 đến lv85+
  8. lanhoa789

    lanhoa789 Lãng khách

    Bài viết:
    81
    pangxeo ???? Toi dau phai pangxeo =)) nham roi bac ah
  9. Qloc01

    Qloc01 Lãng khách

    Bài viết:
    93
    à MaiMaiYeu =)) tôi fat đêi hehe =))
  10. m3m0ry

    m3m0ry Lãng khách

    Bài viết:
    26
    Tôi đồng ý với ý kiến của bạn nhưng bổ sung thêm 1 lý do theo cảm nhận của tôi nữa là: đa phần thấy nuối tiếc những đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc vào l2vn rồi, sau lần này thấy đuối sức và oải ở mặt nào đó, lười di chuyển hoặc bắt đầu 1 cái gì mới. Nếu 2 l2 này mà ra mắt tương đương, tôi nghĩ cán cân sẽ là tuyệt đối khác bây giờ. Nhiều người nghỉ l2 vh nhưng ko sang l2** mà trở về off hoặc 1 sv khác. Giờ trước mắt cứ tạm dừng đầu tư và nghe ngóng đã.
    ChuppaChup and giraffe like this.
  11. giraffe

    giraffe Lãng khách

    Bài viết:
    142
    thế giờ bqt trả lời như sau thì các gamers có tin không?

    giả thuyết 1:
    - 3 develper của l2vn đã lợi dụng quyền kỹ thuật và lén lút bán các item ra ngoài -> đuổi việc
    - 1 server private khác sau 1 thời gian trước ddos không thành công và quá ít user nhân cơ hội tuyển 3 dev của l2vn về
    - Dùng db l2vn để lôi kéo donater chủ lực sang. Các normal user (chơi lai rai, đầu tư không nhiều) thì sẽ qua thử liền thôi

    giả thuyết 2:
    - cái svr *** bên kia cũng là bên l2vn mà thôi.
    - Mở ra để tránh lọt sàng xuống nia. Ai thích donate public thì chơi l2vn. Ai thích chơi kiểu hồi xưa (petixiu, youneed) thì qua kia (có điều kinh doanh kiểu này thì cực hơn, quản lý cũng khó hơn :)

    giả thuyết 3:
    - vnpt nó tuồng ra :)) (hình như cả 2 đều host chung 1 nhà cung cấp)

    Còn về phía gamers chắc đa phần ai cũng lớn nên:

    - Nếu đã là dạng donate để tiết kiệm time thì họ chả thấy sự khác biệt gì giữa 2 svr (bug thì hiện giờ cũng đã fix tương đối, fix xong con mage là cũng tạm được). Nếu nghỉ l2vn họ sẽ ko qua các svr private nào khác ở VN. Kéo về off chơi an toàn hơn
    - Còn các bạn chơi free và donate ít thì sẽ thích bên kia hơn vì có vẻ công bằng hơn :)

    Còn về cá nhân mình thấy thế này:
    - L2vn nên liên hệ các bạn gamers pro nhiều kiến thức trên diễn đàn này tư vấn thêm thông tin cho. Cứ mở spoil các kiểu. Cho chế đồ luôn, đảm bảo cash shop người ta sẽ vẫn mua item ở đó mà thôi hehe. Bạn nào ko bỏ tiền thì tự chế. Chế đi rồi biết :D
    - Fix bug quan trọng (những skill và class mất cân đối quá thì sửa trước).
    - Không quan tâm việc *** thế nào, làm sao có db làm chi cho mệt. Private server thì chả có gì đảm bảo an toàn hết

    p/s: à cái việc mở 1 lúc 10 server không phải là tiềm lực tài chính gì đâu nha. Svr ảo hết :D (ít người thì nó chia ra chục cái cũng không sao hết)
    PhoebeDao and tuanibt like this.
  12. moko

    moko Lãng khách

    Bài viết:
    28
    Tui cũng biết kiểm tra IP trước khi post nhá. Xác nhận là mỗi server 1 nơi là sự thật. Còn việc chia ra chục cái mà người chơi vẫn thấy nhau thì ông thấy bao giờ chưa mà chém ác thế :D.
  13. Stowa

    Stowa Lãng khách

    Bài viết:
    25
    Tốt nhất là các bạn đừng bình luận gì cả hai bên lúc này mà tập trung hi vọng vào tương lai tươi sáng của L2VN :D



































    Thôi mình log con char 4x làm Q 2nd bên anh hàng xóm cái đã.
  14. giraffe

    giraffe Lãng khách

    Bài viết:
    142
    Khi nào bạn đi thuê server thử 1 cái server ảo thì bạn hiểu những gì mình nói.
  15. Qloc01

    Qloc01 Lãng khách

    Bài viết:
    93
    cho phép cười vào mặt tình yêu 1 cái, bug skill thế này mà bảo tạm được =)) con bow god ko có chuyện bắn chay như l2vnd này đâu nhé =))

    mage ngoài vụ crit còn bug sạch debuff, ko có disable skill trừ stun 3s từ 2 cái blink =))
  16. giraffe

    giraffe Lãng khách

    Bài viết:
    142
    Họ đã sửa được 1 số bug về option giáp, vũ khí -> cho thấy có khả quan có thể sửa được. Chắc thuê được người mới rồi. Hi vọng vài bữa nó sửa được lỗi về skill

    Thực ra, buông lời nặng nề qua forum thì cũng chả giải quyết được nhanh hơn. Họ cũng phải tuyển người khác thay thế (nếu theo giả thuyết 1 ở trên :D).
  17. Stowa

    Stowa Lãng khách

    Bài viết:
    25
    Bạn này gì cũng biết mỗi tội cục source L2J chắc chưa được thấy bao giờ quá phải ko? :D
  18. ChiPheo

    ChiPheo Lãng khách

    Bài viết:
    259
    Mình là dân đi làm kinh doanh, giờ kiếm tiền khó khăn mà nhiều bác quẳng vài củ đến vài chục củ vào 1 chỗ mà nó éo mang lại niềm vui và sự thoải mái cho bản thân, đã thế lại còn đem lại sự ức chế và khó chịu thì mình cũng tiếc tiền thay cho các bác.
    Mẹ kiếp thời buổi này làm gì còn cái kiểu như chơi l2 ngày xưa cả nước mới có 1-2 cá nhân đứng ra làm sever nên Admin muốn làm cl gì cũng được, giờ làm ăn láo anh em player nó bỏ đi là còn nhẹ nhàng, nó quay ra chửi cho ko làm ăn đc luôn nữa ý chứ. Mình làm ăn khách chỉ cần phàn nàn thằng trông xe hoặc bưng bê nước lấc cấc với khách hàng là cho nghỉ việc luôn và ngay.
    GiangPhong and Stowa like this.
  19. hoangminh1311389

    hoangminh1311389 Lãng khách

    Bài viết:
    160
    kết anh hàng xóm đúng mỗi cái là fix bug cực nhanh , bug quá khủng thì tầm 2 3 ngày là xong , còn bug nhỏ nhỏ là 30' hoặc 1h :v
    Seeder của hàng xóm =))
  20. ChuppaChup

    ChuppaChup Lãng khách

    Bài viết:
    310
    Nhìn chung thì mỗi người đều có cái lí của mình khi tham 1 server. Nên cũng không cần nói ai hơn ai kém cả. Cũng như donate vậy, người ta đã dám bảo ra tiền để donate vào một cái gọi là "trò chơi" thì đó là khoản tiền mà họ dư ra, dùng vào mục đích giải trí, và chắc là không có chuyện "tiếc xót của" gì ở đây lắm, nếu có tiếc xót thì là những người donate để đua đòi ^^. Vậy nên mình nên quan tâm đến không phải là tiền bỏ ra mà là tâm huyết bỏ ra của gamer, những mong muốn của họ khi chơi game có đạt được không (niềm vui khám phá, bạn bè, tán gẫu...), nếu đạt được những tiêu chí này thì họ vẫn sẽ chơi thôi.
    Cá nhân mình thấy là L2vn này đâu ai tự dưng tải về chơi, hầu như là do bạn bè rủ rê chơi. Và nếu thấy l2vn hay *** hay hơn thì cứ tự nhiên chơi bên ấy, rủ thêm bạn bè của mình mà qua đó, vì bạn bè là quan trọng nhất, chứ mấy cái item này chơi 1 mình thì cũng làm gì đâu.
    Và vậy nên mình nghĩ ai đã không chơi l2vn nữa thì cũng âm thầm mà qua *** chơi với bạn mình, đâu nhất thiết phải lên 4rum của l2vn để kêu ca, trách móc, rủa xả làm gì. Gamer là những người thông minh, họ tự biết cái nào hay hơn, vui hơn, đáng để quan tâm hơn. Và nếu BQT không nhận ra được những khiếm khuyết của mình để khắc phục thì gamer và bạn của họ sẽ tự động đi thôi.
    YulieS and Thoại Tài like this.

Chia sẻ trang này