Góp ý chân thành về vấn đề Việt Hóa

Thảo luận trong 'Góp ý' bắt đầu bởi Thoại Tài, 29 Tháng tư 2014.

  1. Thoại Tài

    Thoại Tài Lãng khách

    Bài viết:
    156
    Chào các bạn L2VN cùng anh em đang chơi trên quê hương Lineage2 .

    Mình là 1 người chơi từ C1 - C4 , đi đâu cũng gặp tiếng Việt , con Pixxy bay ngoài đồng nó cũng nói tiếng Việt , các nhiệm vụ dù là nhỏ nhất , NPC kém quan trọng nhất họ cũng nói tiếng Việt và các bản dịch ngày ấy rất hay , lôi cuốn người chơi vào những câu chuyện đẹp .

    Ok mình chấp nhận ngày nay 2014 nhân lực của các bạn L2VN đã thay đổi không thể tập trung Việt Hóa 100% nội dung game được như ngày xưa . Cũng có thể hệ thống Quest không còn là điểm thu hút đối với bản Lindvior này .

    Nhưng ít ỏi nhất , ÍT NHẤT hi vọng các bạn sớm dịch những thông tin của skill để New Bie - Lineage 2 - Thời Đại Mới như mình và hàng ngàn new bie khác nhìn vào cái skill mà hiểu tác dụng của nó .

    Level lên đã nhanh , chuyển cấp nhanh , subclass nhanh cái gì cũng nhanh . Skill học vào ào ào ào mà không rõ cái này tác dụng hay hơn cái kia ở điểm nào . Không phải bao giờ cách tự trải nghiệm skill cũng mang lại sự hiểu biết chính xác nhất các bạn ạ .

    Nếu nhìn vào bảng học skill mà có ghi tác dụng tiếng Việt thì rất dễ quyết định học cái nào trước , cái nào sau , skill 4rd nào bỏ , skill 3rd nào cần giữ lại .

    Giờ mình đi Elven Elder lên Healer mà học skill với spam skill như thầy bói xem voi vậy . Anh em pro và quen thuộc với hệ thống skill này rồi thì không nói làm gì . Còn biết bao người từ C1 trở lại và những người mới chơi do bạn bè rủ rê vào . Tối thiểu nhất mình rất mong sớm nhìn thấy bảng skill được Việt Hóa chức năng để giúp mình hiểu biết và tự tin mà nhấn nút .

    Cảm ơn các bạn quan tâm !
    admin and quanpt like this.
  2. admin

    admin Quản trị diễn đàn

    Bài viết:
    197
    Chào bạn,

    Cảm ơn bạn đã góp ý. Hiện tại L2VN đang dần cập nhật thêm dịch thuật do hiện tính năng game rất lớn. Các thong tin dịch thuật chúng tôi thống nhất không thay đổi:

    1. Tên NPC
    2. Tên Map
    3. Tên Skill
    4. Tên Mob/boss
    5. Tên riêng class...

    Ngoài 5 ý lớn trên, việc Việt hóa sẽ dần được đưa vào game. 5 ý trên chúng tôi thống nhất không đổi vì hiện đọi ngũ dịch thuật hàng chục bạn, mỗi người dịch 1 ý sẽ khiến cho sv thông tin khác biệt, gây khó khăn cho người chơi

    Thân
    Last edited: 29 Tháng tư 2014
  3. truemilk

    truemilk Lãng khách

    Bài viết:
    184
    Mình nghĩ tên map, NPC, tên mob/boss lên giữ nguyên để anh em có thể dễ dàng tra trên l2wiki vì trên đó 100% tiếng anh và bây giờ muốn tìm hiểu gì chỉ có trên l2wiki. Tên skill giữ nguyên nhưng dịch hiệu ứng của skill.
  4. admin

    admin Quản trị diễn đàn

    Bài viết:
    197
    Có đó bạn. Vấn đề có thể chưa dịch tới thôi. Skill là tên skill thôi. Mình đã edit lại bài
  5. Thoại Tài

    Thoại Tài Lãng khách

    Bài viết:
    156
    Mình đồng ý rằng các tên riêng như admin nói trên không nên thay đổi . Mình ủng hộ và chờ đợi 1 L2VN Việt Hóa đúng nghĩa trong tương lai không xa .
    Rất nhiều nội dung quest bê nguyên phần dịch từ Translate.google.com.vn paste vào đọc rất vãi , hi vọng các bạn lưu tâm nếu đã dịch phần nào thì hãy làm nó được trôi chảy ý nghĩa .

    Có 1 câu hỏi ngoài lề mình muốn hỏi sau này cash shop có bán vật phẩm cho phép nhân vật 4rd được reset skill 4rd , để học max những skill 3rd cần thiết và sau đó học lại skill 4rd theo 1 lựa chọn chính xác hơn không ? Vì giờ class healer mình phần 3rd skill quan trọng thì do không biết nó quan trọng chỗ nào nên mình không học , phần 4rd thì học tùm lum làm mất 1 số skill tốt của 3rd . Nói chung là tè le cả rồi và mình rất nản vì không sửa sai được . Đây lại là char chính của mình nên mình rất tâm huyết với nó .
  6. admin

    admin Quản trị diễn đàn

    Bài viết:
    197
    Hiện Việt hóa đang được chúng tôi check lại và chỉnh sửa những nội dung dịch google.

    Việc update vật phẩm cash shop chúng tôi sẽ có thông báo khi tiến hành.

    Cảm ơn bạn
  7. Thoại Tài

    Thoại Tài Lãng khách

    Bài viết:
    156
    Cảm ơn bạn ! Có sự quan tâm của bạn người chơi như mình sẽ thấy yên tâm .
    admin thích bài này.

Chia sẻ trang này