[Kinh nghiệm] Build Yul Archer

Thảo luận trong 'Những kinh nghiệm chơi game' bắt đầu bởi Phoenix Knight, 27 Tháng năm 2016.

  1. Phoenix Knight

    Phoenix Knight SuperMod

    Bài viết:
    82
    Thân chào các bạn,

    Bài viết dưới đây là của Silknight, một trong những người tâm huyết của L2VN nói chung, và dòng Bow nói riêng. Bài viết dưới quan điểm cá nhân nên những đóng góp của các bạn về xây dựng các dòng nhân vật có thể gửi vào hòm thư: [email protected].



    [​IMG]



    Mình chia sẽ những kinh nghiệm của mình trong Class Yul Archer để các bạn mới chơi hoặc đang chơi Class này biết sẽ làm gì, mua gì, hoặc học các skill sub - dual - ability point như thế nào.

    Điều đầu tiên mà các bạn nên biết là Yul archer là 1 class DD (damage dealer-kẻ gây ra thiệt hại đáng kể) dc xem là mạnh nhất cho mass war, có thể tiêu diệt quân địch từ rất xa (với khả năng build max range la 1300 range bắn), có thể gây ra lượng damage AoE gây thiệt hại năng nề cho bên địch (với những cú crit bởi skill Tornado shot,Multiple Shot,Heavy Arrow Rain đặc biệt từ Yul Ghost Sentinel)
    Thế nên bạn đừng cố gắng build cho mình càng nhiều defence càng tốt, vì nếu quân địch áp sát lại gần bạn thì khả năng sống còn của bạn chỉ 50% trở xuống, vì thế châm ngôn khi chơi yul của mình là Kill On Sight (thấy là giết),con nào mà tím tím trước mặt mình là xác định sẽ bị hunt down.
    Giờ đến giai đoạn build Yul để có thể tạo nên những phát bắn uy lực hơn cả trong phim.


    1) Đầu tiên là về xăm:

    Một số người chơi bow nhưng thích xăm Dex,mình khuyến khích ko nên, dex tăng crit rate (ko xăm thì theo cách build của mình cũng max ), tốc độ đánh (sẽ max atk spd theo cách build của mình),P evasion (theo như mình nói, nó áp sát lại là nát rồi,ko cần né :> ) P Accuracy (có cái này là còn cân nhắc, nhưng 1 DEX chỉ tăng khoảng 0.75 độ chính xác theo ước tính của mình,tốn 15 dex để dc 11-12 độ chính xác thì khá phí)
    Vậy nên xăm gì? PHẢI XĂM STR!!! 1str theo mình tính thì nó khoàng 0.8% patk và 0.3% Critical Damage x15 str=12-13% patk và 4.5% Critical Damage, khá cao rồi đúng ko? P crit damg (độ mạnh của đòn hiểm khi bắn thường) <==thứ mà bow rất khoái. Nếu ko có Coin thì bạn có thể chơi lô tô xăm ở shop B, có thể ra Lv5 Giant va Acient thôi (+5 str hoặc +5 str +25 kháng Fire) , còn nếu bạn có thể thì mình khuyến khích bạn nên mua xăm lvl 5 legend (+5 str +1 Dex +25 kháng fire) có bán tại cash shop,xăm 3 slot như thế này thi bạn sẽ dc +15STR + 3DEX +25 kháng fire (kháng Attribute ko cồng dồn nha các bạn ,và có thêm 1 ít DEX cho các bạn kìa)

    [​IMG]

    PHẢI XĂM STR!!!

    2) Về Jewelry:

    Bạn nên mua Perfect Brooch (6 slot),nó có tăng cả mdef,mua đồ xịn để tăng cho nhiều :D
    Mình sẽ liệt kê theo thứ tự jewelry nên mua,để tùy khả năng chịu dc thiệt hại tài chính của bạn mà bạn cân nhắc mua cái nào cần trước :Opal-Ruby-Diamond-Amethyst-Aquamarine-Obsidian-Pearl-Emeral.Có thể mua bằng Adena tại Merchant of Mammon ở Giran.
    Bạn có thắc mắc tại sao 6 slot mà đến 8 jewelry ko? Vì Diamond với Pearl có thể ghép lại thành 1 cuc chỉ cần cùng lvl với tỉ lệ thành công 100% (ví dụ lvl 3 Diamond và Lvl 3 Pearl, quăng vô ô Compound là xong), và Amethyst có thể ghép với Obsidian tương tự cách trên.

    [​IMG]


    3) Về skill:

    - Lên 4th, bạn nhớ giữ lại skill rapid shot hoặc fast shot (với yul trick) tăng 12% atk spd khi dùng bow/crossbow, buff dc liên tục còn hơn xài Quick fire (tăng 50% atk spd trong 30s, delay skill cơ bản la 120s)
    - Đến skill sub:bạn học tăng 4% patk, 8 độ chính xác, 4% p/mdef (có 2 cái bạn sẽ thấy thắc mắc là sao ko láy P crit rate hoặc atk spd,nhưng rồi mình sẽ build cho bạn max 2 thứ này mà ko cần học sub)
    - Skill dual:bạn học skill Patk/matk increase lvl 1- tăng 3% patk ,và 3 cuốn sách dual skill còn lại dành cho skill Dual-Berserker rage -chance tăng 27% patk khi mình bắn thường hoặc dùng skill, tỉ lệ mình ước lượng là 5-10%, tỉ lệ tuy có vẻ thấp nhưng max atk spd sẽ bắn như cái máy, và cái này nó là buff,nó sẽ tăng 27% patk trong 15s cho các bạn tha hồ bắn chim.

    [​IMG]


    4) Về AP:

    Có 16 AP, mình sẽ học full damage theo bản Warriors:

    Lv4 Noble Might:Tăng 9% P.Atk

    Lv2 Conditionhoặc Lv2Noble Blessing:Tăng HP hoặc Defense

    Lv2 Noble Focus:Tăng 40 P Critical Rate

    Lv2 Noble Death Whisper:Tăng 5% P. Critical Damage

    Lv2 Noble Light Armor Attack:Tăng 4% P.Atk khi sử dụng giáp Light

    Lv2 Noble Eagle Eye:Tăng 16 chính xác rất quan trọng với Yul.

    Lv2 Noble Emblem:Tăng 50 Atk + Def Attribute, siêu quan trọng trong PvP hoặc PvE

    [​IMG]


    5) Về cái quan trọng nhất, item :

    [​IMG]

    Hình mang tính chất minh họa


    Ngoài jewelry là tối ưu ra, thì bạn cần quan tâm 1 số item như :
    - Bow SA long blow ,range cơ bản khi cầm bow là 1k1, SA long blow tăng thêm 100 range. Enchant càng cao càng tốt.
    - Set light - Enhance type để tăng Str. Nhớ add max attribute Lv7 nhé, ko thì nhận sát thương khá phê.
    - Aria Bracelet lvl 7 +10STR
    - Talisman Longing : tăng 2 all stat (có 2 str trong đó)
    - Hair Accessory: Tiara Exalted STR (Tăng 50 Atk Attribute + 3STR).
    - Áo lót Shiny elemental shirt +8 hoac +9 tăng 4 str,và 1 mớ skill ngon.
    - Bạn mua belt r99 của cash shop thì Yul Sagittarius và Yul trick xài belt tăng pvp attack, Yul Ghost sentinel và Moonlight sentinel xài PvP skill attack
    - up Venir talisman lvl 14 tăng 2 str
    - Up zodiac lvl 4 hoặc 5 là ổn nhất, tăng tốc độ chạy, delay skill nhanh hơn,power skill cao hơn,và kháng debuff nữa.

    - Ring boss : ko tính Tauti ring vì class nào xài cũng ngon, nó là best epic ring.
    - Earth wynn heart ring: mdef cao,tăng 20% pcrit damg, 5% atk spd, 4 độ chính xác /hoặc Queen Ant Soul Ring :tỉ lệ stun dính/kháng stun 20% , 15% crit damg, 20 crit rate, 4 độ chính xác.
    - Baium soul ring :15% crit damg,5% atk spd, 4 độ chính xác,tỉ lệ stun dính/kháng stun thêm 25% , skill stun cua bow delay 6-10s, nên cái này ngon
    - Frintezza Soul necklace: tăng stun dính/khang stun 20% , giảm delay skill 10%( luôn có skill để dùng trước đối thủ), tăng 5 tốc độ chạy (khá cần với class muốn tạo khoảng cách ), tăng 4% patk nữa (càng nhiều damg càng tốt mà)
    - Blessed Zaken earring : tỉ lệ stun dính /kháng stun 30%, hút máu (crit 1 cái là hp đầy,cảm giác yomost lắm),tăng 4% crit damg (bow rất khoái crit :D )
    - Istina earring :Mdef cao, tỉ lệ stun dính/kháng stun 30%, hút máu nữa.

    Set Ring Boss hoàn hảo:Blessed Valakas Necklace - Blessed Antharas Earring - Earring Lindvior - Tauti Ring - Earth Wyrn Heart Ring

    Với set boss này, bạn bắn stun là nó đứng như tượng cho bạn tập bắn chim :D
    Khuyến khích xài thêm:
    - Agathion - Joon bracelet tăng 20% patk, 100 attri atk... P/M Def, HP MP CP các khiểu
    - Blessing of Dwarf: nó có buff Hard tanning tăng 5% pdef+2 né khi mặc light armor, và Bowstring tăng 5% patk + 100 range bắn
    - Appearance White Assassin xịn của cash shop: tăng thêm 800 pdef/600 mdef .
    Những item này đều có thời hạn là 30 ngày nhưng sẽ giúp cho các bạn "bá" cả tháng trời đấy :D

    Đây là chút kinh nghiệm mình đúc kết dc, mình sẽ cố gắng nghiên cứu thêm để điều chỉnh dần dần giúp cho các bạn chơi Yul mà ko phải băn khoăn nhiều ^_^



    SilKnight

Chia sẻ trang này