Câu hỏi thường gặp (FAQ)

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Các câu hỏi thường gặp

 

  1. Làm thế nào để báo cáo về việc bị mất đồ?
  2. Các báo báo hack và lừa đảo sẽ được xử lý như thế nào?
  3. Box tố cáo gian lận trên forum để làm gì?
  4. Keylogger là gì? Làm thế nào để phòng chống Keylogger?
  5. Làm thế nào để tránh bị lấy mật khẩu?
  6. Khi vào game không được bạn phải làm thế nào?

 

1. Làm thế nào để báo cáo về việc bị mất đồ?

Những bạn nào bị lấy mất đồ thì vui lòng email trực tiếp đến cho [email protected]

Không nên gửi lên diễn đàn/facebook với những tiêu đề chung chung như "Em bị mất đồ", "Admin giúp em", "Cứu tôi" ... Các admin sẽ không giải quyết những báo cáo trên diễn đàn/facebook.

Trong mail, các bạn cần nêu rõ: 
  • Thời gian: bị mất trong khoảng thời gian nào. 
  • Đồ vật bị mất: với tên chính xác, không nên dùng "nguyên bộ đồ cuối D" ... 
  • Tên của dịch vụ nơi bạn chơi. (nếu không phải chơi ở nhà, phần này để chúng tôi thống kê xem có dịch vụ nào để xảy ra chuyện mất password liên tục nhiều lần hay không). 
Điều quan trọng là phải báo cáo chính xác những gì đã xảy ra, có bạn bị lừa dupe đồ nên bị mất nhưng vẫn nói là đang dùng bình thường log ra vào lại thì bị mất hết đồ! Những trường hợp báo cáo không trung thực chúng tôi sẽ không bao giờ giải quyết!

 

2. Các báo báo hack và lừa đảo sẽ được xử lý như thế nào?

 

Đối với trường hợp bị hack mất acc hoặc mất đồ:  Từ giữa tháng 4/2005, L2VN.COM đã chấm dứt việc hoàn trả đồ bị hack, bất kể giá trị nhiều hay ít. Các báo cáo về việc bị hack đồ chỉ là cơ sở để L2VN xử lý đối với kẻ lấy cắp thành quả của người khác. 

Tại sao L2VN không trả lại đồ cho người bị mất? Phải chăng L2VN không quí trọng công sức người chơi cực khổ để có được đồ? Không phải như vậy! L2VN hiểu và thông cảm với sự mất mát của các bạn, nhưng việc không trả đồ là vì những lý do như sau:

  • Do thông cảm với người chơi nên đã có thời gian L2VN cố gắng điều tra, trả lại đồ bị mất cho một số trường hợp, nhưng chúng tôi buộc phải ngưng vì không đủ người và cũng không thể điều tra cũng như hoàn trả được trong điều kiện quá nhiều người cứ để bị mất đồ như hiện nay. Mặt khác, việc trả đồ chỉ khiến người chơi ỷ lại vào đội ngũ điều hành, không chịu nâng cao ý thức giữ gìn tài khoản của mình. Việc bảo quản tài khoản người chơi phải tự chịu trách nhiệm và L2VN sẽ không giúp đỡ đối với bất kỳ trường hợp nào. Để biết thêm chi tiết về việc báo cáo cho trường hợp bị hack để L2VN trừng trị kẻ gian, các bạn đọc trong chủ đề này. 
  • Đồ đạc đã bị kẻ gian mua bán, trao đổi qua rất nhiều người, việc truy tìm rất khó khăn, mất rất nhiều thời gian và không phải lúc nào cũng tìm, truy lại được. Muốn thu hồi lại phải trao đổi lại hiện vật cùng số tiền đã trao đổi, lại phải liên lạc với những người đang sở hữu những món đồ qua nhiều lần trao đổi, phải thông báo với họ nguyên nhân tại sao thu hồi lại đồ... Nếu không hôm sau sẽ lại có hàng loạt bài yêu cầu điều tra tại sao món đồ mua hoặc đổi bỗng nhiên biến mất và thay vào đó là tiền hoặc đồ đã đổi. Và không phải bao giờ cũng gặp được người sở hữu đồ đang online. Đã có trường hợp điều tra một món đồ qua 8 lần mua/bán trao đổi, người điều tra mất hơn 2 ngày mới tạm xong vụ việc.
  • Đồ đạc đã bị kẻ gian tiêu hủy, hoặc đập thành crystal.
  • Đồ đạc giao dịch qua tiền outgame rồi báo hack.
  • Đối với bất cứ trò chơi MMORPG nào, người chơi cũng tự chịu trách nhiệm về tài khoản của họ, người điều hành không bao giờ trả lại đồ đạc đã bị mất do người chơi để lộ pass, cho người khác mượn. L2VN chỉ chịu trách nhiệm nếu tài khoản và đồ đạc người chơi bị mất do lỗi của server mà thôi.

 

3. Box tố cáo gian lận trong forum để làm gì?

Mọi người chơi khi gia nhập thế giới Lineage 2 đều hoà mình trong thế giới đó với các tính chất của một thế giới ảo, mọi mâu thuẫn phát sinh trong quá trình săn bắn, mua bán, kể cả việc lừa gạt...đều thuộc về tính chất của trò chơi và những người điều hành sẽ không can thiệp . Admin của L2VN sẽ chỉ can thiệp nếu việc lừa đảo diễn ra với sự liên hệ từ bên ngoài, ví dụ như sử dụng bot, hack, cheat, hoặc lợi dụng bug của trò chơi để lừa đảo ( ví dụ như lợi dụng bug bán hàng với giá trên 200 triệu adena để lấy đồ ). 

Do đó với những trường hợp bị lừa đảo mà admin không can thiệp, các bạn posst bài tố cáo kẻ lừa đảo ở box "Người chơi tự xử" để mọi người biết và đề phòng chiêu thức, thủ đoạn cũng như gương mặt của những kẻ lừa đảo. Những bài post sai cũng sẽ được L2VN chuyển đi. 

Như vậy box Tố cáo kẻ gian lận chỉ để các bạn post bài về những vi phạm trong trò chơi, ví dụ như chửi bậy, spam hội thoại, vi phạm các quy định của L2VN.

4. Keylogger là gì? Làm thế nào để phòng chống Keylogger?

 

Hiện nay có nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ lắm về vấn đề bảo vệ mật khẩu, xin lưu ý một số vấn đề sau có liên quan đến Keylogger: 

  • Keylogger là một chương trình cho phép gởi tất cả những gì bạn gõ trên bàn phím đến địa chỉ của kẻ xấu.
  • Chơi ở nhà không hẳn là an toàn với keylogger. Kẻ xấu có thể gửi keylogger qua đường mail, ngụy trang dưới dạng ecard, chương trình tiện ích..v..v... Một cách phổ biến để gài keylogger là gửi link lên diễn đàn giả dạng phim ảnh về Lineage. Chúng tôi đã thấy khá nhiều link dạng này trên các diễn đàn. 
  • Sau khi bị mất mật khẩu, bạn đã đổi thành mật khẩu mới thì không có nghĩa là đã an toàn. Chương trình keylogger có thể vẫn còn trong máy bạn và hàng ngày gửi tất cả những gì bạn gõ trên bàn phím đến kẻ trộm. Do đó hoàn toàn có khả năng bạn sẽ bị mất đồ lần nữa => cần phải kiểm tra xem máy bạn đã an toàn chưa. 
  • Tốt nhất các bạn không nên chạy bất kỳ chương trình nào đáng nghi ngay cả chúng được gửi từ bạn bè vì kẻ xấu có thể giả dạng. Windows phải update thường xuyên, sử dụng công cụ kiểm tra bảo mật, chẳng hạn như: http://bcheck.scanit.be/bcheck/.

 

5. Làm thế nào để tránh bị lấy mật khẩu?

 
Hiện nay tình trạng một số bạn bị lấy mật khẩu, mất đồ xảy ra khá phổ biến. Để tránh bị lấy mật khẩu các bạn lưu ý những điểm sau: 
  • Không nên chơi ở những của hàng dịch vụ không dùng các chương trình quản lý. Các chương trình này ngăn chặn không cho download, cài đặt chương trình lên máy. Nếu bạn có thể vào web download chương trình chạy thoải mái ở các cửa hàng này thì khả năng bị gài keylogger rất cao. 
  • Không nên chơi ở các cửa hàng dịch vụ mà bạn hay người khác vừa bị mất mật khẩu, dù là cửa hàng này có chương trình quản lý. Đã có trường hợp chủ cửa hàng không chủ trương cài keylogger nhưng nhân viên làm trong cửa hàng lại cài để lấy mật khẩu của khách nhằm lấy đồ bán lại. 
  • Không nên cho người khác biết mật khẩu, hoặc gõ mật khẩu khi có người đứng sau lưng xem. Dù là người quen biết nhưng bạn không thể biết được người đó có đem mật khẩu của bạn cho người thứ ba hay không, do đó tốt nhất là đừng cho ai cả. 
  • Không nên chạy các chương trình được người khác gửi tới nếu không biết cách scan trojan, keylog ... Nhất là các chương trình núp dưới danh nghĩa phương tiện để dupe, cheat, bot ... 

 

6. Khi vào game không được bạn phải làm thế nào?

  • Bấm vào nút cập nhật bên trái dưới của Launcher L2VN.
  • Vào "Run" bấm "dxdiag" tab Display xem bên phải phần Driver đã cập nhật Version mới nhất chưa. Version mới sẽ thuộc năm 2014.
  • Nếu đã thử 2 cách trên vẫn không vào được vui lòng gọi vào số ĐT: 0938077403 để được hướng dẫn và xử lý nhanh chóng qua Teamview 9.0

 

Cám ơn sự đóng góp của các bạn. 

L2VN Team

Xem tất cả