Chương I: Nguồn cội

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Câu chuyện tôi sắp kể đây là về những bậc thánh thần. Hãy lắng nghe vì đây là một câu chuyện có thật... Ngày xửa ngày xưa, toàn vũ trụ là một quả cầu trong đó mọi vật đều hỗn độn. Vì chẳng có gì ngoài nó để so sánh, quả cầu to như nhỏ, sáng như tối, là mọi thứ mà cũng như hư không.

Sau hơn một trăm triệu năm, quả bầu bắt đầu phát triển và cuối cùng, hai nguồn lực bắt đầu xuất hiện từ từ bên trong quả cầu. Sau đó, hai lực lượng này bắt đầu phát triển trí tuệ và tính cách rôi tách ra thành ánh sáng và bóng tối. Ánh sáng mang giới tính nữ và gọi mình là Einhasad. Bóng tối mang giới tính nam và gọi mình là Gran Kain. Hai sinh linh đó đánh dấu sự hình thành của cả vũ trụ và tất cả những gì chúng ta thấy ngày nay.

Gran Kain 

Einhasad và Gran Kain cùng hợp sức để phá vỡ quả cầu thoát ra ngoài. Khi đó quả cẫu vỡ tan thành nhiều mảnh khác nhau. Một số mảnh bốc lên tạo thành Trời, một số mảnh rơi xuống tạo thành Đất. Giữa trời và Đất hình thành Nước, và một vài phần của Đất nổi lên khỏi nước để hình thành Lục địa.

Einhasad 

Linh hồn của quả cầu có tên là Ether và cũng bị vỡ tan cùng nó. Điều này đã sáng tạo ra những động thực vật khác nhau. “Những sinh vật cội nguồn” là sản phẩm của linh hồn đó, và những người Khổng lồ là sinh vật cao cấp nhất. Họ được biết đến như những Bậc thông thái do trí thông minh của họ cũng vĩ đại như những cơ thể khoẻ mạnh họ có. Những người Khổng lồ hứa sẽ trung thành đời đời với Einhasad và Gran Kain, do chính những vị thần đó đã đem lại cho họ sự sống và thế giới. Einhasad và Gran Kain rất hài lòng và đưa những người Khổng lồ lên làm chủ nhân của mọi sinh vật. Mọi việc trên xảy ra trước khi Cái chết xuất hiện và thiên đàng thực sự tồn tại trong thế giới đó.

Shilen Nữ thần cai quản nước

Einhasad và Gran Kain kết hợp và sinh ra rất nhiều tiểu thần. Năm vị đứa con đầu tiên được trao quyền cai trị trái đất. Người chị cả, Shilen, cai quản Nước. Người con trai đầu, Paagrio cai quản Lửa; người con gái thứ hai, Maphr cai quản Đất. Người con trai thứ hai, Sayha, trở thành người cai quản Gió. Với đứa con út, Eva, không còn yếu tố nào để cai quản, do đó nàng tạo ra thơ ca và âm nhạc. Trong khi những vị thần khác bận bịu với những nghĩa vụ của mình, Eva làm thơ và phổ nhạc những bài thơ của mình. Và thế là thời đại của các vị thần bắt đầu và mọi nơi trên trái đất đều nằm dưới quyền cai trị của họ.

Xem tất cả