Chương II: Sự hình thành các chủng tộc

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Einhasad là nữ thần sáng tạo và dùng linh hồn của mình để tạo ra những khuôn mẫu. Những người con của Bà dùng quyền lực của minh để đem lại sự sống cho những khuôn mẫu đó.

Shilen thổi hồn của Nước vào hình mẫu đầu tiên được tạo ra. Giống loài Elfs đã ra đời như thế đó.

Paagrio đưa linh hồn Lửa vào hình mẫu thứ hai. Giống loài Orc chào đời.

Maphr đưa hồn Đất vào hình mẫu thứ ba. Giống loài Dwarf xuất hiện.

Sayha đưa hồn Gió vào hình mẫu thứ tư. Giống loài Arteias ra đời.

Gran Kain là vị thần phá hoại. Khi Ông nhìn thấy những sáng tạo của Einhasad, Ông thấy vừa tò mò vừa ghen tị. Ông bắt chước Einhasad và cũng tạo ra một hình mẫu của riêng mình. Rồi Ông đến gặp Shilen, đứa con gái lớn, và bảo Nàng thổi hồn vào hình mẫu. Shilen hết sức ngạc nhiên mà bảo rằng ”Thưa cha, sao cha lại muốn tạo ra một vật như vậy? Mẹ con mới là thần sáng tạo, xin cha đừng muốn làm những việc không phải của mình. Một sinh vật được Thần phá hoại tạo ra sẽ chỉ đem lại thảm hoạ”

Nhưng Gran Kain không chịu bỏ cuộc. Sau nhiều lần năn nỉ thuyết phục, cuối cùng Shilen cũng đồng ý. “Con sẽ làm vậy. Nhưng linh hồn của Nước đã được đem cho mẹ, vì vậy con chỉ có thể đưa cho cha phần còn lại.” Shilen đưa cha linh hồn của nguồn nước tù đọng và hôi thối. Gran Kain vui mừng đón nhận.

Tuy nhiên, Gran Kain thấy rằng chỉ có mỗi một linh hồn cho sáng tạo của mình là chưa đủ. Vì vậy Ông đến gặp Paagrio, người con trai lớn. Giống Shilen, Paagrio cũng cảnh báo cha mình. Tuy vậy, Chàng cuối cùng cũng phải đồng ý và đưa cho Gran Kain linh hồn của ngọn lửa lụi tàn. Gran Kain vui mừng đón nhận.

Maphr cũng khóc van ngăn cản cha nhưng cuối cùng cũng phải đưa cho cha linh hồn của vùng đất hoang vu và cằn cỗi. Đến lượt Sayha, chàng đưa cho cha linh hồn của những luồng gió chướng.

Hài lòng, Gran Kain lấy tất cả các linh hồn và kêu to ”Hãy nhìn những sinh vật do ta sáng tạo! Chúng được sinh ra từ hồn Nước, hồn Lửa, hồn Đất và hồn Gió. Chúng sẽ mạnh mẽ hơn, thông thái hơn loài Khổng lồ. Chúng sẽ thống trị thế giới!”

Gran Kain kiêu hãnh hét to cho cả thế giới cùng nghe thấy và thổi linh hồn vào hình mẫu của mình. Tuy vậy, kết quả thật khủng khiếp. Những sinh vật do Ông tạo ra thật yếu ớt, ngu ngốc, rụt rè và hèn nhát. Mọi vị thần đều ghét bỏ sinh vật của Gran Kain. Không thể chịu nổi nỗi nhục của thất bại, Gran Kain từ bỏ những sinh vật đó và ẩn mình trong một thời gian dài. Những sinh vật do Gran Kain tạo ra được gọi là loài Người.

Loài Elfs hết sức thông thái và biết phép thuật. Nhưng họ vẫn không thông thái bằng loài Khổng lồ. Do đó, những người Khổng lồ để loài Elfs phục vụ trong những hoạt động chính trị và phép thuật.

Loài Orc có sức mạnh. Họ có thể lực dồi dào và ý chí mạnh mẽ. Tuy vậy người Khổng lồ vấn khoẻ hơn. Vì vậy, loài Orc được phục vụ trong chiến trận.

Loài Dwarf rất khéo léo. Họ là những kỹ sư giỏi, những nhà toán học tài ba và những thợ thủ công tuyệt vời. Họ được tham gia những công việc sản xuất và ngân hàng.

Loài Arteias có cánh là một giống loài yêu tự do và luôn luôn tìm tòi những điều mới lạ. Những người Khổng lồ muốn bắt nhốt những sinh vật đó nhưng ngay khi bị nốt vào lồng, Arteias nhanh chóng suy sụp và chết. Do vậy loài Arteias được thả tự do bay lượn và mang nhiệm vụ đưa tin từ các vùng đất trên thế giới đến cho người Khổng lồ.

Loài Người không thể làm công việc gì tốt cả do đó trở thành nô lệ cho tộc Khổng lồ và phải làm những công việc chân tay nặng nhọc. Cuộc đời của một con người vào thời kỳ đó chả khác gì cuộc sống của loài vật

Xem tất cả