Chương IX: Một liên minh mới

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương IX: Một liên minh mới

 

Bị xua đuổi bởi loài Dwarf thực dụng và loài Arteia trung lập, tộc Elf trở nên bơ vơ không một đồng minh trong cuộc chiến chống lại loài Orc. Đang sầu thảm khóc than cho số phận hẩm hiu, những người Elf vô cùng ngạc nhiên khi một kẻ lạ xuất hiện giữa hàng ngũ của mình. Kẻ lạ mặt quỳ xuống trước mặt vị vua Elf và khi ngài cúi xuống nhìn, ngài nhận ra hắn là một đại diện của loài Người. Kẻ lạ mặt mang trên đầu một vương miện làm từ những nhánh cây.

“ Cái gì vậy, hỡi kẻ đứng đầu của loài Người hèn kém? Ngươi đến để cười nhạo nỗi khổ đau của chúng ta ư?” Vị vua Elf cất giọng hỏi. Người đàn ông cúi đầu và trả lời “Không thưa đức vua thông thái. Chúng tôi đến để xem liệu lực lượng yếu ớt của chúng tôi có thể giúp đỡ gì các ngài chăng?”

Những người Elf hết sức vui mừng vì mặc dù loài Người yếu ớt và ngu ngốc, số lượng đông đảo của họ có thể có ích trong trận chiến này.

“Hỡi vị vua của loài Người, ngươi rất đáng khen” vua Elf vỗ về “mặc dù các ngươi là một giống loài hèn kém, nhưng lòng trung thành và sự sẵn sàng hi sinh tính mạng của các ngươi cho chúng ta đáng nhận được sự ngưỡng mộ. Hãy cùng ra trận và nếu chiến thắng, loài người sẽ chỉ đứng sau loài Elf trên mặt đất này”

Vị vua của loài người cúi thấp đầu trước mặt vua Elf, rồi ngẩng đầu lên đối mặt với ngài. “Thưa đức vua cao cả, loài người chúng tôi chỉ có một ước nguyện muốn được chấp thuận trước khi chiến đấu vì sự chiến thắng huy hoàng của loài Elf. Quyền lực của chúng tôi quá yếu. Răng của chúng tôi thậm chí còn không làm xước được da của loài Orc, những móng tay của chúng tôi cầm như vô dụng trước những cơ bắp của chúng. Hãy dạy cho chúng tôi phép thuật của các ngài”

Lời đề nghị táo bạo này khiến những người Elf bàng hoàng tức giận. Dậy phép thuật cho loài Người? Không bao giờ! Họ vung tay làm phép hòng biến gã người hỗn láo thành một đống tro tàn, nhưng người đứng đầu loài Elf, Veora (bà này không phải là vua?! - nd), đưa tay ngăn cản. Bà nhận thấy lời đề nghị đó không có gì nguy hiểm và đáng được chấp thuận. Loài Người quá yếu và khó có khả năng đánh thắng loài Orc nếu không có sự trợ giúp. Và với trí não ngu si của họ, loài Người cũng không có gì là đáng sợ khi họ học được phép thuật. Và thế là Bà đi đến một quyết đinh, quyết mà sau này sẽ tước đi mạng sống của Bà.

Loài người nhanh chóng học các phép thuật, nhanh hơn hẳn ước đoán của loài Elf. Cơ thể của loài Người, dù không khoẻ mạnh như loài Orc nhưng cũng đã được rèn luyện qua một thời gian dài lao động cực nhọc và những cuộc chinh chiến của loài Người. Họ cũng có đôi tay khéo léo để sử dụng các loại vũ khí một cách hiệu quả, và hơn hết, số lượng của họ thật là đông đảo. Chỉ sau một thời gian ngắn, đội quân Người đã trở thành một lực lượng hùng mạnh.

Xem tất cả