Chương V: Sự nổi dậy của những người Khổng lồ

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương V: Sự nổi dậy của những người Khổng lồ

 

Trong thâm tâm những người khổng lồ bắt đầu xuất hiện sự nghi ngờ về những vị thần. Gran Kain đã thể hiện sự ngu ngốc của minh khi tạo ra một sinh vật hèn kém là loài Người. Hơn thế nữa, chỉ vì những hành động bại hoại của Gran Kain và tính ghen tuông mù quáng của Einhasad mà Thế giới ngầm đã xuất hiện và nhiều loài quỷ dữ được sinh ra. Vì sự mềm yếu và vô trách nhiệm của Eva, thế giới bị phá huỷ nặng nề. Những mầm mống của sự nghi ngờ bắt đầu xâm chiếm trí óc những Người khổng lồ. Liệu những vị thần như vậy có đáng để họ thờ phụng?

Người Khổng lồ có thể cưỡi trên những cỗ xe do chính họ làm ra và ra vào cung điện của các vị thần một cách tự do. Họ có thể dùng pháp thuật để nâng bổng cả một hòn đảo và sống giữa tầng không như các vị thần. Tuy hết sức thông thái, nhưng tộc người Khổng lồ trở nên hết sức kiêu ngạo.

Và thế là tộc người Khổng lồ cũng muốn trở thành thần thánh.

Họ bắt đầu thử nghiệm thay đổi các sinh vật sống để tạo ra những giống loài mới. Họ gọi phép thuật dùng để tạo ra những kỳ tích đó là “khoa học” (sao thấy giống loài người hiện đại thế nhỉ? - nd).

Bị quyền lực của mình đầu độc, những người Khổng lồ bắt tay vào việc tổ chức một đội quân hùng mạnh để chiến đấu với các vị thần, bỏ qua bài học từ sự thất bại của Shilen, sáu con rồng và đoàn quân quỷ.

Các vị thần thấy sự chuẩn bị của họ và lên cơn giận dữ. Einhasad, người nắm quyền sáng tạo ra sự sống căm giận không nói lên lời. Bà thề rằng sẽ huỷ diệu loài khổng lồ cùng toàn bộ thế giới. Gran Kain thuyết phục Bà bình tĩnh.

“Bà là Mẹ sáng tạo,” Ông phân trần, “còn việc huỷ diệt là công việc của ta. Bà cũng từng biết ta đã phải chịu hậu quả như thế nào khi cố làm công việc của Bà.

Ta sẽ tiêu diệt loài Khổng lồ vì sự kiêu ngạo của chúng. Nhưng nếu Bà muốn huỷ diệt thế giới này, chính ta sẽ là người liều mình ngăn cản”. Gran Kain không muốn lục địa bị huỷ diệt mặc cho Einhasad cảm thấy bị xúc phạm khi Ông can thiệp. Tuy vậy, do hai vị thần có địa vị ngang nhau, Einhasad không thể ngăn cản Gran Kain.

Cuối cùng Einhasad cũng chịu thoả hiệp. Để trừng trị những người Khổng lồ, Bà mượn chiếc búa của Gran Kain - chiếc búa của tuyệt vọng (Hammer of Despair). Vì khả năng huỷ diệt mạnh mẽ của nó, ngay cả Gran Kain cũng chưa từng một lần sử dụng búa đó. Trong cơn cuồng nộ, Einhasad nâng búa cao lên khỏi đầu và giáng xuống trung tâm thành phố của những người Khổng lồ.

Xem tất cả