Chương X: Trở bạn thành thù

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương X: Trở bạn thành thù

 

Liên minh người-Elf dần dần đẩy lui đạo quân Orc. Cùng với việc thế trận nghiên dần về phía liên minh, những người Dwarf chuyển sự ủng hộ của mình và bắt đầu làm vũ khí cho loài Người. Với những bộ áo giáp mạnh hơn, vũ khí sắc nhọn hơn do loài Dwarf cung cấp, loài Người bây giờ có thể mình họ đánh bại đạo quân Orc mà không cần sự trợ giúp của quân Elf.

Những người Elf càng ngày càng cảm thấy khó chịu, cho dù tin thắng trận của liên minh liên tiếp báo về. Họ có thể cảm thấy loài Người càng ngày càng mạnh mẽ và vượt ra ngoài tầm kiểm soát của họ. Tuy thế những người Elf vẫn không để sự khó chịu trở thành nỗi lo lắng do họ không thể nào tưởng tượng nổi giống loài hèn kém nhất trên mặt đất – loài Người rác rưởi - lại có thể nổi dậy. Và với chiến thắng cuối cùng nằm trong tầm tay, chả có thời gian đâu mà đi lo nghĩ về mối đe doạ từ phía loài Người. Loài người vẫn tiếp tục học những pháp thuật mạnh hơn và cuối cùng chiến tranh đã kết thúc với chiến thắng thuộc về liên minh người-Elf. Loài Orc bị ép phải ký một hiệp định hoà bình và nhanh chóng rút quân về hang ổ của mình tại phía bắc vùng Elmore.

Người cầm đầu loài Orc phá lên cười mai mỉa khi họ rút đi “Lũ Elf ngu ngốc. Chiến thắng này không phải của các ngươi mà là của loài người nhơ nhuốc. Các ngươi sẽ làm thế nào để khống chế được những con quái vật mà các ngươi đã chính tay tạo ra?”

Những lời nói cay độc đấy đã thành sự thật. Loài Elf giờ đây phải đối mặt với một sự đe doa mới: loài Người. Nhưng sau một trận chiến kéo dài, loài Elf đã quá mệt mỏi và yếu ớt để có thể chiến đấu tiếp. Ngược lại, loài người với những quyền năng phép thuật mới lại hết sức hùng mạnh. Và thế là, loài Người nổi dậy chống lại loài Elf.

Những người Elf nhận ra một cách muộn mằn rằng họ đã nuôi dưỡng những đữa con của loài Rồng. Một trận chiến pháp thuật long trời lở đất lại diễn ra. Nhưng loài Elf quá yếu để có thể đàn áp được những đạo quân Người. Từng bước, từng bước họ bị đẩy lùi cho đến khi phải rút lui vào những khu rừng quen thuộc của giống loài mình. Từ vị trí an toàn đó, họ chuẩn bị cho cuộc đụng độ cuốc cùng. Những pháp thuật của loài Elf có quyền năng mạnh nhất khi được sử dụng trong những khu rứng đó, và họ định tận dụng lợi thế đó để giành chiến thắng.

Những người Elf đào một mê cung (dungeon) sâu dưới đất để phòng thủ. Chẳng bao lâu sau mê cung tràn ngập tiếng va chạm chát chúa của vũ khí và tiếng la xung trận. Nhưng những kẻ chiến thắng cuối cùng của cuộc vây hãm kéo dài ba tháng trời ròng rã là loài Người. Sự kiêu hãnh của loài Elf, sức mạnh phép thuật của những cánh rừng, thậm chí những phép thuật mạnh hơn của họ cũng không thể chống chọi lại dòng Người vô tận. Loài Elf phải gánh chịu tổn thất nặng nề và rút lui sâu hơn vào trong rừng. Khi rút chạy, họ dùng phép thuật dựng lên những kết giới xung quanh rừng để ngăn chặn sự xâm nhập của loài ngừơi và những giống loài khác.

Và như vậy, loài Người trở thành những người chinh phục cả thế giới.

Xem tất cả