Chương XII: Lịch sử được viết lại

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương XII: Lịch sử được viết lại

 

Trong cuộc chiến trường kỳ với loài Orc và Elf, nội bộ loài Người bắt đầu xuất hiện những vương quốc sơ khai. Trung tâm là một nhóm người gồm bộ tộc Athena và những người giỏi phép thuật. Họ bảo vệ các thành viên bằng quyền năng của mình, giữ trật tự bằng việc đe doạ và thỉnh thoảng tham gia vào các cuộc chiến lớn nhỏ khác nhau.

Trật tự trong loài Người được thiết lập nhanh chóng khi người đứng đầu bộ lạc Athena, Shuniman, nhất thống được hai lãnh thổ mà nay ta gọi là Aden và Elmore. Ông gọi vương quốc của mình là Elmoreden và tự phong ngôi hoàng đế. Chiếc vương miện bằng cành cây thủa nào cha ông ngài đã từng mang nay trở thành vương miện vàng nạm đá quý trên đầu hoàng đế Shuniman. Thần dân coi Ông gần như một bậc thánh thần.

Hoàng đế Shuniman lo lắng suy nghĩ về những hạn chế của loài Người. Việc Gran Kain, vị thần của sự huỷ diệt và cái chết là người sáng tạo ra loài Người đem lại cho họ một vị thế thấp hèn. Hơn thế nữa, những câu chuyện kể về việc họ được tạo ra từ những phần thừa bỏ đi của những giống loài khác làm cho những người thống trị thế giới mới cảm thấy hết sức nhục nhã. Đối với vương quốc mới này, họ cần một huyền thoại mới, một lịch sử mới chứng tỏ sự tôn quý của loài Người.

Cuối cùng, thông qua việc cải cách tôn giáo rộng khắp, Shuniman đưa Einhasad trở thành vị nữ thần của loài người thay thế cho Gran Kain. Huyền thoại và lịch sử được thay đổi, và những ai luyện ma thuật (black magic) và sùng bái Gran Kain đều bị trừng phạt. Cuộc cải các tôn giáo kéo dài nhiều đời và cuối cùng, toàn bộ loài Người đều tin rằng Einhasad, vị nữ thần của cái thiện, là người sáng tạo ra loài người và Gran Kain đơn giản chỉ là vị thần ác. Khi biết điều này, Gran Kain cười chấp nhận.

“Mặc dù chúng không thờ phụng ta, ta cũng chẳng lấy đó làm tức giận. Nhưng hỡi loài người ngu ngốc, mặc dầu các ngươi có thể cố dùng tay che cả bầu trời, thực sự bầu trời kia có nhỏ hơn nắm tay của các ngươi không?"

Xem tất cả