Chương XIII: Elmoreden và Perios

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương XIII: Elmoreden và Perios

 

Trong khi vương quốc Elmoreden phát triển phồn thịnh dưới sự cai trị của hoàng đế Shunima, phía bên kia đại dương vùng đất Gracia vẫn quằn mình trong cảnh loạn lạc. Trên vùng đất Gracia có địa hình phức tạp và nguy hiểm, rất nhiều nhóm người chiến đấu tranh giành quyền lực nhưng không một nhóm nào có đủ thực lực để vươn lên nhất thống chính quyền. Rải rác khắp nơi là những tiểu vương quốc, chiếm cứ những mảnh đất nhỏ hẹp và liên tục gây chiến với nhau để giành quyền thống trị.

Đến một ngày kia, đạo quân hùng mạnh của vương quốc Elmoreden tiến qua dải đất cắt ngang biển Tây đến xâm lăng vùng Gracia. Để tự bảo vệ mình, các tiểu vương quốc vùng Gracia bắt buộc phải hợp nhau lại. Rất nhiều vương tôn quý tộc vùng Gracia đã ngã xuống trong cuộc chiến nhưng những người còn lại ngày càng trở nên hùng mạnh. Cuôi cùng đoàn quân xâm lược Elmoreden bị đẩy lui và điều duy nhất đoàn quân đó làm được lại là tạo ra nền móng cho một vương quốc thống nhất trên vùng đất Gracia. Vương quốc đó được đặt tên là Perios.

Từ đó về sau, Perios và Elmoreden luôn nằm trong thế đối đầu nhằm giành quyền thống trị. Elmoreden là vương quốc hùng mạnh hơn hẳn do có sức mạnh quân sự to lớn và một lịch sử thống nhất dài lâu. Nhưng Perios lại có những lợi thế khác. Trước tiên phải kể đến đại dương ngăn cách giữa hai vương quốc, hạn chế con đường tấn công của Elmoreden. Và quan trọng không kém là việc người dân Perios nắm giữ được những cổ vật có sức mạnh khủng khiếp do những người Khổng lồ để lại.

Cho dù hùng mạnh đến thế nào, cuối cùng thì quân đội của vương quốc Elmoreden cũng bất lực trong việc chinh phục vùng Perios

Xem tất cả