Chương XIV: Beleth và toà Tháp ngà

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương XIV: Beleth và toà Tháp ngà

 

Vương quốc Elmoreden là nơi toạ lạc của toà Tháp Ngà, một học viện phép thuật. Những pháp sư làm việc trong Tháp Ngà mê say lao động để khôi phục, nghiên cứu và cải tiến những phép thuật của loài Khổng lồ cổ đại. Quyền năng phép thuật của những học giả trong tháp thật vĩ đại và có những lúc tầm ảnh hưởng của họ đối với vương quốc cũng gần ngang với hoàng đế của Elmoreden.

Trong số những pháp sư tại Tháp Ngà có một người tên là Beleth, pháp sư quyền năng nhất và cũng là một trong những thần đồng vĩ đại nhất từng xuất hiện trên mặt đất này. Hắn trở nên ám ảnh với phép thuật của người Khổng lồ và qua nhiều ngày nghiên cứu đã học được gần hết những phép thuật của họ. Nhưng quyền năng của loài Khổng lồ là một quyền năng bị nguyền rủa và không phù hợp với loài người. Nắm quyền năng đó trong tay, tham vọng thống trị của Beleth trở nên không thể kiểm soát nổi. Tham vọng đó đã báo động những pháp sư trong toà tháp và toàn thể vương quốc, họ hợp sức lại để trừ diệt Beleth. Nhưng Beleth sở hữu những ma thuật hết sức khủng khiếp và hùng mạnh.

Cuối cùng, chính những pháp sư của Tháp Ngà phải sử dụng những ma thuật bị cấm đoán để khống chế sức mạnh của Beleth và nhốt hắn vào trong hầm tối dưới toà tháp. Mặc dù các hiệp sĩ và pháp sư thay nhau ngày đêm canh gác, Beleth vẫn phá vỡ được phong ấn và trốn thoát. Hẵn trốn chạy tới Đảo Địa ngục (Hellbound Island) và chờ ngày khôi phục sức mạnh để tiếp tục tham vọng chinh phục thế giới.

Những ma thuật được sử dụng để phong ấn Beleth còn để lại một hậu quả lâu dài khác. Phía nam vùng đất mà nay gọi là Gludio trở nên hoang tàn do sức mạnh của ma thuật (chắc là vùng Waste Land có tổ kiến như ngày nay - nd) và vô số người đã hy sinh. Toàn vương quốc lên án Beleth vì sự tàn phá đó và tuyên bố rằng Beleth là một con ác quỷ giữa loài người.

Xem tất cả