Chương XIX: Sự hình thành của hai vương quốc

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương XIX: Sự hình thành của hai vương quốc

 

Những cuộc chiến liên miên kéo dài qua bao thế hệ, và trong sự hỗn loạn đó, tại vùng đất Gracia bắt đầu xuất hiện mầm mống của sự thống nhất. Một người tên là Paris với tài cầm quân và sức mạnh kinh thế hãi tục, đã đem lại sự vinh quang cho dân tộc mình khi liên tiếp giành những chiến thắng quan trọng và chiếm được nhiều vùng đất cho vương quốc Beheim.

Cái tên Paris đi vào huyền thoại trong trận đánh chống lại bộ lạc Quasar của những chiến binh cao nguyên mạnh mẽ. Trong trận đấu tay đôi với Tor, chiến binh mạnh nhất của bộ lạc, Paris tung ra một đòn trí mạng. Mãi về sau người ta vẫn còn kể lại những lời mà chiến binh Tor bất khả chiến bại thốt lên vào lúc đó:

“Người có phải là người không? Sức mạnh đó, tốc độ đó không thể là của loài Người!”

Đứng trước kẻ thù, Paris phóng tầm mắt bao quát toàn bộ chiến trường và trả lời,

“Sức mạnh của ta bắt nguồn từ ước muốn cháy bỏng muốn thống nhất mảnh đất này...Hỡi chiến binh dũng cảm của miền Bắc, hãy theo ta, và cùng nhau chúng ta sẽ chinh phục hết thảy những thế lực đối chọi.”

Và thế là Paris dẫn dắt đội hiệp sĩ Bạch ưng (White Hawk Knight), đội hiệp sĩ Gió (Wind Knight) và đội quân vùng cao nguyên chiến đấu và chiến thắng suốt dọc mảnh đất Gracia. Lãnh thổ Beheim được mở rộng gấp năm lần ban đầu, và Paris dẫn đầu một cuộc nổi dậy chống lại hoàng tộc để lên ngôi hoàng đế.

Trong cùng thời gian đó, ở vùng đất phía nam cũng chứng kiến những sự kiện diễn ra sôi động. Nhiều người tỏ ra lo lắng không yên về những biến động xuất phát từ Gracia và Elmore. Trong bối cảnh đó, một nhà lãnh đạo đầy sức lôi cuốn tên Raoul xuất hiện và tập hợp được rất nhiều người dân dưới sự lãnh đạo của mình. Là một nhà hùng biện tài năng, Raoul đánh bại các đối thủ của mình không bằng vũ khí mà bằng lời lẽ. Trong những bài diễn văn ông thường hùng hồn tuyên bố:

“Hỡi những lãnh chúa! Các ngài không thấy những gì đang xảy ra bên ngoài lãnh thổ của mình sao? Những kẻ địch đáng sợ đang tiến về phía chúng ta! Vương quốc Elmore từ lâu đã thèm muốn những vùng đất màu mỡ và giàu có của chúng ta, chúng đang rình rập chờ thời cơ để tấn công. Nếu những đạo quân từ vùng đất Gracia phía bên kia đại dương cũng đem quân tiến đánh, chúng ta sẽ bị đè bẹp! Không còn con đường nào khác ngoài việc cùng thống nhất dưới một lá cờ và chuẩn bị chiến đấu.”

Raoul dùng những lý lẽ đó để dần dần kết đoàn những vùng đất phía nam. Tuy vậy, sự đe doạ từ phía vương quốc Elmore thực sư không đáng sợ như lời Ông nói, bởi vì họ cũng đang phải đối chọi với sự nổi dậy của loài Orc và chả có thời gian đâu để chú ý đến vùng Aden.

Tuy vậy, Raoul vẫn thành công trong việc liên quân với đồng minh trung thành của mình, Inadril và thành lập lên vương quốc Aden. Không giống như Paris, Raoul tiến hành một cuộc chiến dịch hoà bình và dễ dàng tiến về phía Tây để thuần phục hai vương quốc Kiran (chắc là Giran bây giờ -nd) và Dion mà không mất một mũi tên hòn đạn.

Raoul gặp sự kháng cự lần đầu tiên khi ông tiến quân đến Oren. Tự coi mình là vương quốc đứng đầu miền nam, Oren không chấp nhận sự lãnh đạo của bất cứ ai. Chiến sự là điều không thể tránh khỏi và cuối cùng vương quốc Aden đã khéo léo dành chiến thắng. Vương quốc Gludio, chứng kiến sức mạnh của quân đội Aden đã tự nguyện xin thuần phục làm chư hầu, hoàn toàn thống nhất miền nam dưới quyền lãnh đạo của Aden. Từ đó về sau, Raoul được biết đến với cái tên Hoàng đế Thống nhất (The Unification King).

Xem tất cả