Chương XV: Nỗi bất hoà của loài Elf

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương XV: Nỗi bất hoà của loài Elf

 

Cũng vào thời kỳ đó một đổi thay quan trọng diễn ra trong những cánh rừng của loài Elf. Cùng với việc mất quyền thống trị thế giới vào tay loài Người, loài Elf cũng dần mất đi sự tự tin vốn có. Họ đã quên hẳm tham vọng thống trị thế giới và trở nên hài lòng với cuộc sống thanh bình trong những cánh rừng.

Nhưng một nhóm được gọi là Brown Elf (xin để nguyên văn tiếng Anh vì đây là danh từ riêng và không có từ tương đương trong tiếng Việt - nd) không hài lòng với sự thoả mãn của loài Elf. Mang trong mình một dòng máu đầy tham vọng, họ tin rằng cuộc chiến chống lại loài người phải được tiếp diễn - cho dù nếu phải dùng đến những ma thuật bị cấm. Tuy vậy, quan điểm này bị hững người Elf khác chống đối kịch liệt.

Đúng vào thời kỳ đó, một pháp sư Người đến gặp hội Brown Elf và nói với người đứng đầu:

“Thưa đức vua của loài Brown Elf – các ngài mong muôn có quyền lực. Nhưng loài Tree Elf hèn yếu và những kẻ ủng hộ chúng lo sợ rằng các ngài có được những quyền năng mà các ngài xứng đáng được hưởng. Chúng hãi sợ khi nghĩ đến chuyện các ngài có thể tấn công chúng hoặc gây hấn với loài người. Chính những suy nghĩ yếu hèn đó đã tạo nên sự yếu đuối của loài Elf như hiện nay”

Người đứng đầu loài Brown Elf ngờ vực cất tiếng “Hỡi pháp sư Người, ngươi là ai? Nhà người định lừa dối chúng ta với mục đích gì?”

“Tên tôi là Dasparion và tôi chỉ là một pháp sư thông thường. Nhưng tôi nắm giữ những quyền năng mà các ngài thèm muốn. Tôi có thể giúp các ngài biến tham vọng của mình thành sự thật, nhưng đổi lại, các ngài cũng phải ban cho tôi điều tôi cần.”

“Điều nhà người cần? Và điều đó là gì?”

“Sự trẻ trung. Bí mật của thuật trường sinh bất lão” Dasperion nhếch mép cười nham hiểm “Tuy tôi biết rất nhiều phép thuật, tôi vẫn là con người và tuổi thọ của loài người chẳng quá được trăm năm. Vậy, Ngài quyết định ra sao, thưa đức vua của loài Brown Elf? Chúng ta có thể cùng giúp nhau đạt được những điều hai ta mong muốn.”

Bị sức mạnh của những ma thuật Desparion có quyến rũ, loài Brown Elf chấp nhận lời đề nghị của hắn. Sau đó, loài Brown Elf học được những phép ma thuật từ phía Dasparion. Về phần mình, Dasparion cũng nắm được bí quyết của sự trường sinh bất tử và thoả mãn ra đi.

Khi biết được những gì đã xảy ra, loài Elf quyết định trục xuất nhóm Brown Elf ra khỏi dân tộc mình. Và loài Brown Elf cũng từ bỏ việc thờ phục Einhasad để đi theo Gran Kain. Chiến tranh giữa những loài Elf nổ ra sau đó. Những người Brown Elf, tuân theo kế hoạch do Dasparion vạch ra, dùng một phép thuật kinh hoàng để tận diện loài Tree Elf. Nhưng những người Tree Elf trong cơn hấp hối vẫn kịp phát ra một lời nguyền. Lời nguyền đó làm thối ruỗng những cánh rừng của loài Brown Elf và khiến chúng trở thành một giống loài của bóng tối. Từ đó trở về sau, loài Brown Elf được biết đến với tên gọi Dark Elf (Thảo nào mà cây cối trong rừng xung quanh làng DE trông rùng rợn thế - nd)

Xem tất cả