Chương XVI: Kết thúc thời kỳ hoàng kim

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương XVI: Kết thúc thời kỳ hoàng kim

 

Thời hoàng kim của vương triều Elmoreden bắt đầu dưới sự trị vì của hoàng đế Baium, khoảng một nghìn năm sau ngày thành lập vương quốc. Vốn có một khả năng lãnh đạo và sức thuyết phục tuyệt vời, Baium xây dựng lên một quân đội hùng mạnh chưa từng cótrong lịch sử vương quốc. Chính đạo quân này đã đẩy lui loài Orc, vốn rất mạnh tại vùng bắc Elmore, vào sâu trong những khu rừng đen tối sau này được gọi là vương quốc của loài Orc. Hơn thế nữa, Baium còn lãnh đạo đội quân của mình liên tục đánh phá vương quốc Perios và cuối cùng chiếm được những vùng đất phía nam Gracia.

Vào những năm sau đó, Baium không còn hứng thú với việc đi chinh phục những miền đất mới mà lại sử dụng toàn bộ nguồn lực của vương quốc mình cho việc xây dựng một ngọn tháp cao vút tận mây xanh.

“Mọi nơi trên mặt đất này, ai ai cũng run sợ khi nghe thấy tên ta. Chỉ cần một cái vẩy tay của ta cũng định đoạt được sự sống của hàng chục ngàn người. Quyền lực của ta là tuyệt đối. Cái ý nghĩ rằng ta chỉ nắm được quyền lực này trong một vài chục năm là không thể chịu đựng nổi! Không, ta sẽ tìm kiếm sự trường sinh bất tử từ các vị thần và trị vì vương quốc này mãi mãi!”

Phải mất ba chục năm để xây nên toà tháp vĩ đại do Baium thiết kế. Ông định dùng toà tháp để trèo lên nơi các vị thần trú ngụ và học bí thuật trường sinh bất tử. Khi Ông leo lên đến nơi, những vị thần thẳng thừng từ chối và phán rằng:

“Hỡi đữa con của loài Người hèn kém, nhà người cũng là một con Người hèn kém: ngươi dám lảm vấy bẩn nơi trú ngụ của chúng ta để tìm kiếm sự sống vĩnh hằng cho mình? Phải chăng nhà Người không học được gì từ số phận của loài Khổng lồ? Được thôi, nếu nhà ngươi mong muốn được trường sinh bất tử, nhà ngươi sẽ được toại nguyện. Nhưng nhà ngươi cũng sẽ không bao giời rời khỏi toà tháp này”

Tự làm, tự chịu, Baium vĩnh viễn bị giam cầm trong tầng trên cùng của toà tháp Ông đã hạ lệnh xây lên. Sau sự mất tích đột ngột của hoàng đế, một cuộc tranh giành quyền lên ngôi nổ ra tàn khốc giữa các thành viên hoàng tộc. Rất nhiều nhà quý tộc cũng lợi dụng cơ hội này để nổi lên đòi làm hoàng đế, khiến vương quốc Elmoreden chìm đắm trong những cuộc thanh trừng nội bộ liên miên. Những chi phí và công sức bị uổng phí trong việc xây dựng toà tháp đã làm suy yếu vương quốc và những cuộc tranh giành ngôi báu thực sự là giọt nước làm tràn ly. Vương triều Elmoreden huy hoàng hùng mạnh trong suốt hơn một nghìn năm nhanh chóng lụi tàn. Chỉ trong vòng không đầy hai mươi năm, vương quốc Elmoreden đã sụp đổ tan tành.

Xem tất cả