Chương XVIII: Cuộc chiến giành quyền thống trị

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương XVIII: Cuộc chiến giành quyền thống trị

 

Mặc dầu sự sụp đổ của vương quốc Elmoreden có góp phần kéo dài vương triều Perios, không gì có thể ngăn cản được những cơn dịch bệnh tràn lan từ phía nam vùng Gracia hay những đợt băng giá chết người tràn xuống từ phía bắc. Cũng theo bước vương triều Elmoreden, Perios chìm vào sự lãng quên và lớp bụi dày của lịch sử.

Sau sự sụp đổ của những vương quốc hùng mạnh một thời, thế giới rơi vào thời loạn thế. Thời kỳ đen tối này làm sống lại những kỷ niệm của Cơn Đại dịch (the Great Plague – không hiểu xuất hiện vào thời kì nào nhỉ? -nd). Nội chiến xảy ra liên miên giữa các nhà quý tộc loài Người, thậm chí có những lãnh chúa còn cắt đất ban cho những giống loài khác để đối lấy sức mạnh quân sự. Loài Orc đã tận dụng cơ hội này để chiếm chỗ đứng hòng gây dựng lại sức mạnh của mình. Tổ chức lại lực lượng, loài Orc một lần nữa tiếp tục chiến dịch thống trị thế giới. Với những đạo quân hùng mạnh, loài Orc nhanh chóng chiếm được những vùng đất phía bắc Elmore. Tuy vậy sự lục đục nội bộ giữa những quý tộc và thường dân trong loài Orc đã làm suy yếu đáng kể lực lượng của họ.

Bị cuốn vào vòng xoáy xung đột, loài Elf cũng phải chiến đấu để bảo vệ giống loài trong những cuộc chiến liên miên với những người họ hàng đen tối của mình (Dark Elf). Và loài Dwarf thực sự không phải là đối thủ của đoàn quân Orc hung hãn và dễ dàng bị loại khỏi cuộc chiến.

Cũng vào thời kỳ đó, một thế lực Người nổi lên mạnh mẽ: vương quốc Elmore. Những người đứng đầu vương quốc này tự xưng là dòng dõi của quốc vương Elmoreden. Lời tuyên bố đó, cho dù là sự thực hay truyền thuyết, được chấp nhận rộng rãi. Quân đội Elmore giao tranh nhiều trận với đội quân Orc. Cuộc chiến kéo dài trong nhiều năm ròng ra. Hai bên đều có thế lực ngang nhau, vì mặc dầu quân số loài Người nhiều hơn hẳn quân Orc nhưng chỉ tính riêng sức mạnh khủng khiếp của loài Orc cũng đủ để họ trở thành một đối thủ đáng gờm. Tuy vậy cuối cùng thì loài Orc cũng thảm bại và bị đẩy lui về vùng đất của mình, ở đó loài Orc vẫn tiếp tục củng có lực lượng để chờ thời cơ phục hận. Về phần loài Dwarf, những người sống sót bị xua đuổi ra khỏi thế giới loài người và lui vào sâu trong rặng núi Spine.

Với một lực lượng đã suy yếu sau nhiêu năm chinh chiến, quân đội Elmore cuối cùng đã nắm được toàn bộ những vùng đất phía bắc và tiếp tục tiến quân về phía nam nhằm mục đích thống nhất toàn bộ đất đai dưới ngọn cờ Elmore. Nhưng việc nhất thống lục địa vốn bị chia cắt không thành. Vương quốc Oren, vương quốc hùng mạnh nhất phía nam, đã đứng lên đánh đuổi đội quân xâm lược với những pháp sư quyền năng và chiến binh thiện chiến. Mặt khác, quân đội Elmore làm sao có thể sánh được với sĩ khí của những con người đứng dậy cầm vũ khí bảo vệ mảnh đất quê hương mình?

Những tiểu vương quốc phía nam phát triển phồn thịnh dưới sự bảo vệ của vương triều Oren và dần dần hình thành nên một dân tộc thống nhất. Các tiểu vương quốc giữ gìn sự cân bằng, hoà hiếu với nhau, cùng phát triển hùng mạnh và giàu có

Xem tất cả