Đề nghị Ad vào giải thích về CSDL của gamer

Thảo luận trong 'Góp ý' bắt đầu bởi tuanibt, 13 Tháng bảy 2014.

  1. IZZ

    IZZ Thành viên

    Bài viết:
    478
    Mình thì chờ con Orc Merchant ở Raider drop 20M theo chuẩn mà mãi không thấy fix. Cái này đơn giản mà?
  2. lanhoa789

    lanhoa789 Lãng khách

    Bài viết:
    81
    Giờ l2vn chỉ cần nhẹ nhàng fix bug 1 cái cạch và post bài : đấy bug đã đc fix >>> ok l2vn nắm source game . Nhiều lúc đơn giản thế thôi , chứ cứ search rồi đưa chứng cứ l2v.h là sv giả làm gì , tác dụng gì với gamer chúng tôi , điều gamer chúng tôi cần là fix bug chứ không phải là xác định cái sv nào là thật là giả . L2V.H là giả hay thật kệ nó và hiện tại người chơi sang nó càng đông lí do nó fix đc bug chứ không phải nó hay nó hấp dẫn gì cả , Các bạn có hiểu là chúng tôi đã bỏ thời gian , tiền bạc , công sức để làm acc lên lv99 thì ai mà nỡ bỏ đứa con tinh thần để làm lại từ đầu và ở 1 cái sv chưa nói lên trước đc điều gì . Do các bạn quá kém ở khâu xử lí bug game hay nói thẳng là các bạn không có khả năng can thiệp xử lí bug của sv , đơn giãn dame mage x4 hay x2 các bạn còn không chỉnh đc thì cũng chả hi vọng gì mấy cái bug khác .
  3. CoCa

    CoCa Cộng tác viên

    Bài viết:
    83
    Bạn vào đánh lại nhé. :) đã fix
    --- Tự động nối bài, 16 Tháng bảy 2014 ---
    Giờ l2vn chỉ cần nhẹ nhàng fix bug 1 cái cạch và post bài : đấy bug đã đc fix
    http://l2vn.com/forum/threads/tong-hop-cac-ban-cap-nhat-sua-loi-cap-nhat-ngay-6-7.2520/
    IZZ and Saga like this.
  4. Qloc01

    Qloc01 Lãng khách

    Bài viết:
    93
  5. moko

    moko Lãng khách

    Bài viết:
    28
    thế để mình vào nói chuyện đang hoàng tiếp với bạn coca vậy.

    Đầu tiên là mình xin lỗi bạn Coca 1 tí, là bạn có phải là thành viên BQT hay không? Mình nhấn mạnh là BQT chứ không phải CTV nhé.

    Nếu bạn chỉ là CTV thì thôi, mình và các bạn khác xem như thẩm quyền và khả năng tiếp cận thông tin của bạn có hạn, bạn cũng chỉ là người làm mướn (dưới hình thức nào đó, có thể là không phải làm mướn vì tiền) nên cũng không trách được bạn.

    Nếu bạn thực sự là thành viên của BQT thì mình có một số câu hỏi sau dành cho bạn nhằm xoá tan xự nghi ngờ vào vai trò của bạn:
    1. Bạn có cách nào trả lời trực tiếp vấn đề được người chơi chúng mình nêu ra mà không dùng cách lặp lại một nội dung được đăng tải ở chỗ khác không?
    Vì như thế một là bạn nghĩ bọn mình không biết đọc mà thích đi phát biểu linh tinh, hai là bạn không khác gì một con vẹt đi lặp lại một nội dung mà ai đó ở vị trí cao hơn mớm cho.

    2. Bạn có thực sự hiểu cái gì là "Source code" và cái gì là "Compiled pack" không?
    Mình mong bạn thực sự hiểu sự khác biệt giữa 2 khái niệm trên để trả lời tiếp các câu hỏi sau đây của mình.

    3. Nếu bạn biết cái gì là source code thì tại sao lại có khái niệm "source test" và "source chính thức"?
    Chỉ có một source code duy nhất để tạo ra 2 cục compiled pack chạy với 2 database khác nhau thành Server chính và Server test của nhà mình đấy. Nên nếu bạn cứ liên tục nhắc đi nhắc lại khai niệm Source Test thì mình sẽ ngầm hiểu là bạn không phân biên được 2 khái niệm mình đã nêu ra.

    4. Nếu thật sự là có cái gọi là "Source Test" và "Source chính thức" thì xin thưa là bạn up cục source lên mạng làm gì để mà hacker nó lấy được vậy?
    Bình thường người ta chỉ up cục Compiled lên để chạy thôi (vì các cục Souce có chạy được đâu) nên bạn khơi khơi up cái không đáng up lên mạng rồi để người khác lấy mất thì đổ lỗi cho ai đây?

    5. Nếu thật sự bên bạn có cái gọi là "Source code" (chính thức hay thử nghiệm gì cũng đươc) sao các bạn không tập trung sửa những lỗi nghiêm trọng xuất phát từ core mà chỉ đi gia giảm mấy cái chỉ số nằm trong XML file vậy? hay bạn nghĩ gamer bây giờ không tự làm được 1 cái server offline để chơi ở nhà nên thích phát ngôn gì thì phát ngôn mà nghĩ chúng tôi ngu không biết?
    Hay lại giống tin đồn (như ai đó đã trình bày) là các bạn ngay từ đầu chỉ có compiled pack và một mở file XML nên hoàn toàn không có khả năng fix các lỗi nghiêm trọng. Nếu như các bạn có source code thì việc làm ăn tắc trách để mọi người lên án thì lỗi ở các bạn thôi.

    6. Nếu như các bạn không có Source code thì tại sao bên kia lại có thể ăn cắp được thứ mà bạn không có?
    Việc không có source code trong tay khiến người chơi có thể nhìn nhận là bạn không có ý định làm ăn nghiêm túc ngay từ đầu. Nó chỉ thuần tuý mang tính chất mùa vụ chụp giựt. Ngày tàn của server nó đến sớm hơn so với các bạn dự định cũng là do phong cách bạo thu của các bạn mà ra thôi, có chăng anh hàng xóm chỉ là chất xúc tác để nó diễn ra nhanh hơn. Bạn có giám khẳng định là nếu không có anh hàng xóm thì người chơi không bỏ bạn không? Nên thay vì đổ hết trách nhiệm cho anh hàng xóm thì việc bạn nên làm là tìm cách giữ chân người chơi ở lại.

    7. Nếu như bạn không có source code nghĩa là bạn đang đổ cho bên kia một việc mà họ không làm? Bạn nói bên kia là giả mạo trong khi họ lại nói rằng người của bạn gia nhập bên họ? Bạn nói bên kia ăn cắp tài khoản người dùng trong khi mãi chưa thấy ai báo bị ăn cắp? Sau những việc trên thì liệu việc bạn nói người ta hack của bạn thì người chơi bọn mình có nên tin hay không đây? Rồi để củng cố niềm tin liệu bạn có sẵn sàng làm giả chứng cứ để đổ tội hay không? Vì trông có vẻ như bạn đâu ngại đổ bất cứ tội gì cho bên kia?

    Giờ nếu bạn thật sự là người có trách nhiệm với những gì mình phát biểu thì vui lòng trả lời các câu hỏi trên mà vui lòng không copy and paste bất cứ nội dung nào đã được đăng tải nhé.

    Mình càng lúc càng tin là bạn chả biết gì về server và chỉ ở đây để đánh lạc hướng dư luận. Mấy cái bug mà bạn nói bạn fix ấy, nó nêu ra ở mục 5. của mình kìa.
  6. Mr0din

    Mr0din Lãng khách

    Bài viết:
    52
    Nhiều khả năng là như mục 5 của bạn, nên sự việc mới loanh quanh thời gian thì rảnh quá nên đi cân chỉnh lại chỉ số của npc
  7. Ring Mao

    Ring Mao Lãng khách

    Bài viết:
    140
    Đùa với nhau à, đã hack được db, thì xin thưa là toàn bộ mail, password và các thông tin nhạy cảm khác đều bị lấy đi. Trong đó password thường sẽ mã hóa MD5, nhưng họ đã vào dc server rồi, thì việc xem cái salt đùng trong mã hóa MD5 là không khó, cộng thêm password của l2 khá ngắn và ko kí tự đặc biệt, brute force attack ko phải khó khăn, cần quái gì dụ dỗ vào web giả mạo đê hack tài khoản và item.

    Nếu không ai reset pass sau thời gian hack, thì TẤT CẢ TÀI KHOẢN ĐỀU KHÔNG AN TOÀN , nhưng cái quan trọng hơn là mail và pass nhiều người đã bị lộ, trong đó co khi pass mail của họ, tài khoản ngân hàng etc...Với Google, tra thông tin từ mail ko khó. Nếu đã có thể lấy dc nhiêu thông tin như vậy, thi chứng tỏ không phải hack dạng xoàng, mà các bạn cứ bô bô an toàn là thế nào.

    Còn vấn đề game, bug, thì không có gì để nói, compile pack, có sửa dc gì đâu, ngày này qua tháng nọ. Nhưng mình cũng công nhận một đều, các bác giỏi chỉnh client lắm, 3 lần update chống bot làm mình đổ mồi hôi hột, đến nỗi cai launcher cũng đi pack Themida, rảnh có time làm mấy cái đó sao ko fix server giùm cái, hay là chỉ biêt Win API, mà chả biết tẹo gì về Java thế.
    hoangthuylink, boulngo and AdamPham like this.
  8. Saga

    Saga Lãng khách

    Bài viết:
    111
    Data thì các anh có thể yên tâm 1 điều là L2V.H chỉ có thể login thôi chứ ko thể xem đc dữ liệu thông tin .
    Họ có là 1 cái ổ khóa thôi , chìa khóa ( pass là ở chổ các anh/chị ) là do các anh chị có muốn đút vào hay ko kìa .
    Đây là 1 hình thức hack giống như gửi link email hồi xưa báo trúng thưởng này nọ rồi yêu cầu nhập email , pass gửi về cho họ để kiểm chứng thôi , có cái là nếu 100% L2VN nói đúng thì vẫn là do bên bạn làm ăn sống nhăn làm thất lạc data và sv test nên họ có đc , và họ sử dụng các thứ có được nhằm mục đích ... thì chưa biết ( mở Sv No donate để anh em chơi nè hoặc là để cài 1 cái gì đó vào máy bạn nè , kết cái này nhứt , L2VN cũng phải tắt Diệt Virut nha , khó chịu kinh )
    Điều nói trên đúng và chỉ đúng khi thông tin L2VN đưa ra chính xác 100% .

    Vụ edit đâu , tiện thể lượm lặt zô luôn đi CoCa ơi .
  9. Saga

    Saga Lãng khách

    Bài viết:
    111
    Chết rồi , em viết sau bài anh Rinh Mao nên ko bit.
    Người có đủ kiến thức và trình độ đã lên tiếng thì Coca trả lời như thế nào ?
  10. Mr0din

    Mr0din Lãng khách

    Bài viết:
    52
    Em có biết các bài report về bug có bao nhiêu không, anh nhớ nó vaò khoảng 10 trang + mỗi trang 25 bài, nhiều như vây fix cũng ko dễ dàng chưa kể fix có đúng ko lấy cái gì làm chuẩn hay fix từ lỗi này sang lỗi khác.
  11. m3m0ry

    m3m0ry Lãng khách

    Bài viết:
    26
    Tôi ko quan tâm nhiều đến l2 nào là giả mạo hay hack gì nhiều đâu. Bản thân mỗi l2 đều là lậu rồi, tôi chỉ quan tâm kết quả đem lại chứ ko fai chính nghĩa ảo ở đây :v. Tôi cần dc lắng nghe, tôn trọng, vấn đề cần được giải quyết chứ ko ôm bức xúc ấm ức. Cái gì l2vn làm chẳng bao giờ lấy vote của gamer cả, thích làm gì cứ làm, coi chúng tôi chẳng ra cái gì cả, bug nghiêm trọng KHÔNG sửa được(2 tháng, ít quá). Đôi điều ít ỏi muốn nói thẳng, nhiều nhiều cái bức xúc nhưng stop đủ rồi:D
    boulngo thích bài này.
  12. Mr0din

    Mr0din Lãng khách

    Bài viết:
    52
    Tóm lại là mấy cái l2j bản god này kể cả l2vn hay l2v.h đều có rất nhiều lỗi như cái l2v.h mở được mấy ngày cũng 1 đống report lỗi rồi, nên việc fix lỗi không dễ dàng gì chưa kể người chơi trước lợi dụng rồi fix lại người chơi sau ko được gì ảnh hưởng đến cân bằng trong game.....

    Tóm lại những ai chơi thì nên sẵn sàng tâm lý chấp nhận. Còn muốn chơi GOD chuẩn thì sang Official mà chơi, còn chơi private thì hiện tại bản H5 là chuẩn và đúng với chất của L2 và khuyên nên kiếm cái l2 OFF mà chơi, mấy cái l2j free source chất lượng không đảm bảo và được kiếm chứng từ những server lớn của nn online 5K+ người đang chạy bản H5 OFF hoặc như l2vn thời c4 là l2 off còn lại sau này các server private vn như rev, l4vn lineage2vn, lineage.vn .......toàn l2j và chất lượng ra sao các bạn đều biết
  13. IZZ

    IZZ Thành viên

    Bài viết:
    478
    Mình vừa nhờ người clan test hộ, nó kêu: 33K Adena mỗi char, đẹt mẹ đứa nào bảo fix rồi =))

    Sorry Coca nhé, không có ý chửi Coca đâu mình trích nguyên văn thôi. Coca fix nhanh cái này, gainak đang yên ổn train thích lắm.
  14. truemilk

    truemilk Lãng khách

    Bài viết:
    184
    L2v-h kia cũng 1 nùi bug, nhiều vô kể nhưng phải công nhận là source nó ngon hơn l2vn, nói thì bảo PR nhưng mới 7x lập pt 7 người active đi raid boss phê lòi mắt, Boss cancel stun các kiểu đánh rất vui ko có auto như bên này. Bên này big boss istina, octavis cũng như cái bị cát, chỉ đc cái máu trâu đi raid toàn auto tự bắn tự debuff
  15. boulngo

    boulngo Thành viên

    Bài viết:
    219
    Đầu tháng 6, mình đã nhận được tin là có hacker xâm nhập server vào source code để chiếm quyền quản trị, mình đã nghĩ tới cái viễn cảnh có khả năng bị hack tài khoản rồi. Đến khi server L2 v.h ra với thông tin có tài khoản tới đầu tháng 6, mình đã khẳng định được là những thông tin về TK đã bị lưu giữ ( tuy nhiên chắc chắn là đã được mã hóa, tuy là dùng MD5 128bit nhưng ko có ký tự đặc biệt,nếu muốn thì vẫn bẻ khóa được ) nên mình đã thay đổi toàn bộ password trong các TK rồi, và thay đổi cả password quan trọng khác.
    Vấn đề ở đây là bên BQT cam đoan là TK đã an toàn ( do đã mã hóa ). Suy nghĩ đó có phần chủ quan, vì hacker đã hack được tới account nhân vật rồi, tức là họ thông tin nhân vật và có thể giải mã pass nếu họ muốn. Tuy nhiên đến giờ chưa thấy có vấn đề gì, túm lại là server hàng xóm cũng chỉ muốn đâm lại server L2VN mà thôi, chưa có động cơ sâu xa gì ( tuy nhiên vẫn ko đảm bảo được điều gì, nên mình khuyên các bác có các acc,pass ảnh hưởng tới an toàn tài chính, công việc của các bạn thì hãy change gấp đi, cái đó đã lẽ phải thực hiện từ đầu thay vì khóc lóc với admin, ko ai thương mình = mình thương mình ).

    Còn hiện tại cái gì lỡ cũng đã lỡ rồi, chỉ hy vọng BQT tập trung vào fix mấy cái bug ( fix tạm thôi chứ tui cũng ko hy vọng vào cái source này rồi, chỉ chờ source version sau và bỏ mịa cái source Lindvior này đi, chỉ lấy DB character thôi ). Tui cũng biết là rất khó khăn ,đơn cử như cái dòng code chỉnh crit matk của mage các bạn cũng chưa biết nó nằm ở chỗ nào thì sao mà sửa :D , nhưng tui chỉ khó chịu là thay vì các bạn tập trung kiếm cái code đó thì các bạn lại tung ra các event để tận thu gamer.
    1 điều nữa là vẫn ko hiểu sao các bạn ko tuyển dụng những CTV có kinh nghiệm L2 và có chuyên môn tốt như @Ring Mao hỗ trợ về kỹ thuật, @CaChuoi, @nhatchitung về kiến thức game... trong khi đội ngũ của quý vị có vẻ ko hoạt động hiệu quả cho lắm. May ra chỉ có team marketing là hoạt động dữ dội =))
    @gamers : chỉ nói 3 điều thôi :
    1. Change pass,email thay vì ngồi khóc đòi admin bồi thường.
    2. Server cùi, chơi được thì chơi, ko được thì nghỉ. Chơi để giải trí ko cần phải đem bực tức vô game. Càng ngày càng xuất hiện nhiều thành phần quá khích, trẻ cũng trâu, già cũng trâu theo luôn. Why so serious???
    3. Tui cũng ko tán thành việc server bên kia lấy danh nghĩa VH để xây dựng tên tuổi. Các bạn có thể hoạt động tốt và hiệu quả nhưng xuất phát điểm và động cơ đã có vấn đề nên về tính lâu dài khó có thể đảm bảo. Anyway, qua đó công thành đi rồi sẽ thấy 1 pt siêu nhân Kitty 1 mình càn quét cả clan =))

    P/s : tui thì chơi theo anh em, chơi game là phụ,log vô có người tám, phân tích biến động giá dầu ăn, hiện trạng tình hình xuất khẩu búp bê Thể Dục, ngân sách quỹ bình ổn giá 4` trung ương... là được. Anh em đi đâu tui theo đó, anh em ở lại tui ở lại :v
    NOTREAL, giraffe, LuXiPheNo1 and 4 others like this.
  16. hoangthuylink

    hoangthuylink Lãng khách

    Bài viết:
    16
    Theo như trang chủ thì cái source đưa lên mạng và bị chôm, như vậy xin hỏi l2vn:
    L2vn sẽ xử lý như thế nào nếu cái source đó được public trên mạng?:)
    ChuppaChup thích bài này.
  17. becauses2

    becauses2 Lãng khách

    Bài viết:
    6
    anh rinh mao cua be' dau roi . sao em thay anh ring mao hoi la coca im mieng. vay chai` :D:D:D:D
  18. ChuppaChup

    ChuppaChup Lãng khách

    Bài viết:
    310
    Cái này mình nhiều chuyện trả lời theo ý mình :D, Mình thấy đưa lên mạng có sao đâu, source game thôi mà
  19. ctonline

    ctonline Lãng khách

    Bài viết:
    51
    mấy thằng L2VN này chỉ giỏi qua mắt newbie ko rành IT thôi,chứ ai biết chút chút chứ ko cần chuyên IT cũng thấy rõ rồi. Đa số mấy đứa xạo xạo bênh vực L2VN đa số là éo biết tí gì về IT nên L2VN nói 1 phát tin sái cổ :)) .
  20. giraffe

    giraffe Lãng khách

    Bài viết:
    142
    :) bạn comment thằng này thằng kia coi thường người khác thì họ cũng có tôn trọng gì bạn. Bài comment của bạn cũng chả có tí giá trị gì dù bạn có giỏi IT đến mức nào. Hãy thảo luận trên tinh thần góp ý cho tốt hơn. Còn kiểu chà đạp thì được gì đâu. :)
    Thoại Tài thích bài này.

Chia sẻ trang này