Sai lầm khi sử dụng gạo

Thảo luận trong 'Mua Bán' bắt đầu bởi phucat777, 22 Tháng mười hai 2015.

  1. phucat777

    phucat777 Lãng khách

    Bài viết:
    32
    Thông thường, người tiêu dùng không quan sát kỹ thì lúc nào cũng thấy gạo trắng mẩy, thơm ngon, giá cao nên nghĩ rằng mua được gạo ngon, gạo thơm thật sự, nhưng khi nấu, cơm nhạt, dở hơn gạo thường và có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
    Sử dụng gạo quá trắng

    Việc sử dụng gạo trắng sẽ khiến bát cơm trắng trông thật hấp dẫn và bắt mắt. Nhưng đồng nghĩa là nguồn dinh dưỡng tốt nhất của hạt gạo đã không còn. Mà bạn chỉ là đang ăn “cái lõi” bột đường của gạo mà thôi.
    Chà xát gạo quá kỹ Nếu bạn vo gạo quá kỹ, quá lâu, chắt hết các phần nước đục thì đó cũng sẽ là một sai lầm lớn. Vì phần nước đục (chứa cám gạo) mà bạn chắt đi có chứa nguồn vitamin B, glucid, protein, lipid, chất khoáng,… trong gạo. Cách tốt nhất để giữ lại nguồn dinh dưỡng này là bạn chỉ cần cho gạo vào nồi, cho nước vào khuấy nhẹ để gạn đi tạp chất, trấu và nhặt sạn trong gạo là được. Sử dụng gạo xay quá trắng khiến người ăn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

    Chọn gạo quá nát Môt lưu ý nữa là bạn cũng không nên chọn gạo quá nát hay để quá lâu, như vậy sẽ khiến vi khuẩn, nấm mốc tấn công và làm biến đổi cấu trúc, dinh dưỡng của gạo thành chất có hại cho cơ thể chúng ta khi ăn.
    [​IMG]

    http://bonnuocdaithanh.com/bonnuoc/n217/Gia-bon-nuoc-inox-Dai-Thanh.htm
  2. phucat777

    phucat777 Lãng khách

    Bài viết:
    32
    Không đong nước và gạo khi nấu

    Không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất nồi cơm điện lại cho 1 cốc đong gạo đi cùng xoong cơm. Cốc đong gạo có tác dụng đo lường chính xác lượng gạo và lượng nước thích hợp để cho một nồi cơm ngon dẻo.
    [​IMG]

    http://giacuasat.com/shop/n299.html

Chia sẻ trang này