Chương XI: Trở về bên ngọn lửa

CLASSIC
30/03/2014|Tin tức

Chương XI: Trở về bên ngọn lửa

 

Người lạ mặt nhìn lên, kết thúc phần chuyện của mình.

Câu chuyện thực sự khác với bất cứ câu chuyện nào chúng tôi đã từng nghe, nhưng ai cũng có một cảm giác quen thuộc kỳ lạ. Cô gái Elf xinh đẹp trong nhóm chúng tôi ngồi lặng im, mắt nàng đẫm lệ.

Đêm đã về khuya cùng với câu chuyện của người lạ mặt và xung quanh đã vắng lặng không một tiếng thú kêu. Gió đã ngừng thổi xào xạc qua những nhành cây trên đầu, và thậm chí cả tiếng nước chảy ở dòng suối kế bên cũng nhẹ nhàng câm nín. Vang vọng trong đêm chỉ còn tiếng lửa cháy lách tách và hơi thở của chúng tôi. Tưởng chừng như, toàn bộ thiên nhiên xung quanh đều nín thở chăm chú lắng nghe câu chuyện được kể bên ngọn lửa hồng.

Chúng tôi nghiêng người lắng nghe khi người lạ hắng giọng, ho lục khục và bắt đầu kể tiếp.

“Thế đó. Quý vị có thấy thật là đáng mỉa mai khi giống loài hạ đẳng trên mặt đất, loài Người, cuối cùng lại nắm quyền thống trị? Nhưng đó chính là kết quả của ý chí loài Người. Ngay cả các vị thần cũng không thể tưởng tượng một ngày nào đó loài Người sẽ trở thành kẻ thống trị thế giới.

“Và bây giờ, tôi sẽ kể cho quý vị nghe câu chuyện về vương triều Người rạng rỡ nhất từng có trên mặt đất này. Đây là câu chuyện về những con người đã đi những bước đi của những người Khổng lồ”

Xem tất cả