Cách rửa rau sạch và an toàn

Thảo luận trong 'Mua Bán' bắt đầu bởi phucat777, 8 Tháng mười 2015.

  1. phucat777

    phucat777 Lãng khách

    Bài viết:
    32
    Tùy từng loại rau ăn lá, ăn củ, quả hay ăn hoa bạn nên có cách rửa riêng. Rau sạch nhất khi được rửa dưới vòi nước sạch.

    Các chuyên gia về rau khuyến cáo, nếu không rửa đúng cách, rau bẩn vẫn hoàn bẩn. Bạn đừng nghĩ sản phẩm tươi là an toàn, không chứa các mầm bệnh. Sự thực thì ngược lại, các sản phẩm hoa quả, trái cây dù tươi đến đâu cũng vẫn có thể mang mầm bệnh.
    Nguyên tắc rửa từng loại rau xanh
    Rau ăn lá được xếp vào dạng ô nhiễm nhiều nhất và nguy cơ mang mầm bệnh tả cao do chứa nhiều vi khuẩn E.Coli và Salmonella từ việc tưới phân tươi trực tiếp lên lá. Vì thế, khi mua về, nên nhặt sạch rau, ngâm qua nước và bắt đầu rửa từng lá, cọng dưới vòi xối. Các cành rau nhỏ như rau muống.
    Rau ăn củ

    Khi chế biến rau củ như khoai tây, cà rốt, su hào... nên rửa sạch vỏ sau đó gọt và rửa lại lần nữa. Cách này hạn chế các chất bẩn dính ngoài vỏ củ vào phần thịt củ đã gọt.

    Rau ăn hoa

    Có nhiều loại rau ăn hoa như: Hoa bí, nụ mướp, hoa thiên lý, hoa so đũa, hoa điên điển... Hoa thường ở trên cao và rất kỵ với các loại thuốc bảo vệ thực vật hay phân phun trực tiếp vào, khó dính bẩn hơn. Khi phun, người trồng phải dùng lá đậy mặt hoa nên chế biến chỉ cần rửa hoa sạch dưới vòi nước là đảm bảo an toàn.
    [​IMG]

    http://bonnuocdaithanh.com/bonnuoc/n217/Gia-bon-nuoc-inox-Dai-Thanh.htm
  2. phucat777

    phucat777 Lãng khách

    Bài viết:
    32
    Rửa các loại rau sử dụng lá

    Đối với các loại rau lá to bản như cây họ cải: Bạn nên tách ra từng lá nhỏ để rửa dưới vòi nước mạnh. Lưu ý đến phần cuống rau vì phần này tiếp xúc với đất cũng như phân bón nên chứa nhiều ký sinh trùng và đặc biệt lưu ý rửa cả 2 mặt lá.
    [​IMG]

    http://giacuasat.com/shop/n482.html

Chia sẻ trang này