Quy tắc công Pháo Đài

CLASSIC
30/04/2014|Tin tức

Pháo Đài và Luật Lệ

Giống như căn cứ bang, các pháo đài là những nơi trú ngụ của các bang phái. Một bang đang chiếm giữ một pháo đài có thể đăng kí vây hãm các lâu đài và các pháo đài khác, và có thể có quyền sở hữu nếu thắng. Trong trường hợp này, pháo đài họ đang sở hữu sẽ trở nên vô chủ và được điều hành bảo các NPCs.

Một bang chỉ có thể sở hữu lâu đài hoặc pháo đài (không thể sỡ hữu cả hai). Một bang đang sở hữu lâu đài hoặc pháo đài có thể sở hữu thêm căn cứ bang.

Một bang đang sở hữu pháo đài có thể thiết lập mối quan hệ chính trị với bang mà đang sở hữu lâu đài trong vùng lãnh thổ đó.

Bạn có thể có được một Huyết Thệ (Blood Oath) khi chiếm giữ một pháo đài. Huyết Thệ có thể tăng danh tiếng và cấp độ của bang lên đến cấp độ 9.

Khi pháo đài của mình đang bị vây hãm, bang đang sở hữu không có quyền sở hữu các pháo đài khác, cho dù nếu họ đã chiếm được lá cờ của pháo đài đó.

Bạn có thể xem tình trạng của pháo đài trên Mini-Map (Alt+M). Các pháo đài biên giới được biểu hiện bởi lá cờ đỏ và các pháo đài lãnh thổ được biểu thị bởi lá cờ xanh dương.



Quy tắc

Một cuộc vây hãm pháo đài kéo dài một giờ, và có thể xảy ra mỗi bốn giờ, cho 24 giờ một ngày.

Khi Combat Flag được cắm trên cột cờ, vây hãm pháo đài kết thúc.

Một cuộc vây hãm pháo đài bắt đầu 60 phút sau lần đề xướng vây hãm đầu tiên (thông qua các đăng kí).

- Luật vây hãm

Các luật vây hãm pháo đài chung giống với các luật vây hãm lâu đài. Những người tham gia được chia thành ba nhóm: nhóm bạn, nhóm địch, và nhóm trung lập.

Về những người tấn công, liên minh và những thành viên trong bang được sắp xếp như là một bộ phận của nhóm bạn. Tất cả những thành viên khác mà đã đăng kí vây hãm thì được sắp xếp như một bộ phận của nhóm trung lập.

Một khi vây hãm pháo đài bắt đầu, những người phòng thủ được biểu thị bởi biểu tượng cái khiên trên đầu, trong khi đó những người tấn công được biểu thị bởi biểu tượng thanh kiếm trên đầu.

Những người chơi có thể tấn công kẻ địch và những người trung lập mà không cần giữ phím Control. Không được phép tấn công những người thuộc nhóm bạn.

Đăng kí vây hãm

Việc đăng kí vây hãm pháo đài diễn ra tương tự như việc đăng kí vây hãm lâu đài. Bang phái cấp độ 4 trở lên có thể đăng kí vây hãm pháo đài bằng cách nói chuyện với NPC Suspicious Merchant gần pháo đài đó.

Bang đầu tiên đăng kí vây hãm pháo đài phải trả phí tham gia. Một khi phí đã được trả, những bang khác khi tham gia vây hãm sẽ không cần phải trả phí.

Sau khi phí tham gia được chi trả, tất cả những bang khác có 50 phút để đăng kí tham gia.

Việc đăng kí có thể được hủy bỏ trong vòng 50 phút kể từ lần đăng kí đầu tiên.

Một khi mà thời hạn 50 phút dành cho việc đăng kí trôi qua, NPC Suspicious Merchant sẽ biến mất. Việc đếm ngược 10 phút bắt đầu, sau đó vây hãm pháo đài sẽ bắt đầu.

Nếu pháo đài đang bị vây hãm đã có chủ nhân trước đó, bang đang sở hữu sẽ được tự động trở thành bang phòng thủ pháo đài.


Vây hãm bắt đầu

Khi cuộc vây hãm pháo đài bắt đầu, vùng xung quanh pháo đài sẽ trở thành khi vực chiến tranh.

Những bang đã đăng kí có thể thiết lập cơ sở chỉ huy trên vùng chiến đó.

Khi vây hãm bắt đầu, tất cả cổng pháo đài sẽ đóng lại và những lính gác hiện ra.

Nếu pháo đài đã có chủ, cấp độ của những lính gác và nhiều chức năng phòng thủ chịu ảnh hưởng của Cấp Độ Phòng Thủ Pháo Đài (Fortress Defense Level). Hơn nữa, một NPC Mercenary Captain sẽ xuất hiện ngoài pháo đài. Những bang tấn công phải bảo vệ NPC này.


Tiến trình vây hãm

Có từ ba đến năm trại tập trung các NPCs (tùy thuộc vào kích thước của pháo đài) bên trong pháo đài. Trại Chỉ Huy (Command Camp) ở trung tâm của pháo đài.

Nếu tất cả các trại bị bị chiếm trong vòng 10 phút sau khi trại đầu tiên bị chiếm, cửa Trại Chỉ Huy sẽ tự động mở.

Để chiếm lấy một trại, bạn phải giết Chỉ Huy (NPC Commander) của từng trại, và bạn phải tắt năng lượng ở Phòng Điều Khiển (Control Room) (trong pháo đài lớn).

Bang phái có thể dùng Ballista Bombs để phá hủy nỏ lớn (ballista) bên trong pháo đài; việc phát hủy những chiếc nỏ đem về cho bang tấn công một ít danh tiếng.

Sau khi chiếm được trại đầu tiên, nếu phe tấn công không thể chiếm những trại khác trong vòng 10 phút thì NPC Commander của mỗi trại sẽ xuất hiện trở lại và bạn phải giết các NPCs này lại từ đầu.

Nếu tất cả các trại đều bị chiếm thành công trong thời gian hạn định, cánh cửa của Command Camp sẽ mở ra và Combat Flags sẽ xuất hiện bên trong đó.

Nếu pháo đài đã có chủ, NPC Mercenary Captain phải còn sống cho đến khi tất cả các trại bị chiếm để Combat Flags hiện ra. Tổng cộng ba Combat Flags sẽ xuất hiện.

Khi một người chơi lấy được một trong các Combat Flags, thì sẽ tự động cầm nó trên tay. Nếu người đang cầm cờ bị chết, lá cờ đó sẽ trở về chỗ cũ.

Khi mà cầm Combat Flag trong tay, tốc độ và nhiều giá trị chiến đầu sẽ bị giảm đi. Người đó cũng tự động nhận được một kĩ năng chủ động để cắm lá cờ đó vào cột cờ.

Cột cờ nằm ở đỉnh của Command Camp. Nếu bang đó cắm cờ thành công bằng cách sử dụng kĩ năng Display Flag, bang đó sẽ thắng trận và được quyền sở hữu pháo đài.

Khi đã chiếm được pháo đài, một Phái Viên Đặc Biệt (Special Envoy) từ lâu đài trong lãnh thổ đó sẽ xuất hiện ben trong Command Camp.

Đối với những pháo đài lãnh thổ, chỉ có một Special Envoy từ lâu đài trong lãnh thổ đó xuất hiện. Nếu là pháo đài biên giới, những Special Envoys từ các lâu đài của các lãnh thổ lân cận sẽ xuất hiện.

Một khi bang sở hữu một pháo đài lãnh thổ, bang chủ có thể lựa chọn thề trung thành với lâu đài trong lãnh thổ đó hay là tuyên bố độc lập của mình.

Bang sử hữu một pháo đài biên giới chỉ có thể tuyên bố độc lập.

 

Chiếm Phòng điều khiển (Control Room)

Ngoài việc cắm cờ, đối với các pháo đài lớn có hệ thống Control Room. Ngoài việc tiêu diệt cá Barrak Captain người chơi còn phải tắt hệ thống phòng điều khiển xung quanh vào đài, mới chiếm hữu được pháo đài.

Sau khi đã tắt toàn bộ những Hệ Thống Năng Lượng Ngầm (Sub Power Systems) xung quanh Control Room, thành viên mang Thẻ Truy Cập (Access Card) có thể mở cổng Control Room.

Bạn có thể tìm thấy Access Card từ những Trung Sĩ Đại Bác Người Lùn (Dwarven Gunnery Sergeants) xung quanh Control Room.

Để tắt một Sub Power System bạn phải chờ đến khi HP của hệ thống xuống thấp.

Chỉ có những Maestros và Warsmiths mới có thể tắt dễ dàng các Sub Power Systems. (Maetro lên Tyrr Maetro sẽ không tính)

Bạn cần một mật mã gồm 3 số để kích hoạt các tính năng điều khiển trong Control Room.

Tất cả các classes đều có thể nhập password, nhưng những Maestros và Warsmiths có thể tìm ra password dễ dàng hơn.

Nếu nhập sai password nhiều lần, hệ thống điều khiển sẽ bị khóa tạm thời.

Một khi tất cả các Sub Power Systems đã bị tắt, và nguồn năng lượng chính bị tắt bên trong Control Room, bang đó chỉ cần tiêu diệt các barrack Captains và cắm cờ để chiếm lấy pháo đài.

 

Trạng Thái Pháo Đài

Trạng thái trung lập

Khi chiến thắng, (các) NPC(s) Special Envoy sẽ xuất hiện và chờ quyết định của bang chủ trong vòng một giờ. Trong thời gian này, pháo đài sẽ ở trong trạng thái trung lập.

Khi pháo đài ở trong trạng thái trung lập, các tính năng phòng thủ của pháo đài và ngục tối không thể được sử dụng; tuy nhiên, vài tính năng khác có thể được sử dụng và các lợi ích danh tiếng có thể lấy từ NPC Foreman.

Trạng thái độc lập

Pháo đài sẽ chuyển sang trạng thái độc lập khi bang chủ của bang sở hữu pháo đài quyết định tuyên bố độc lập, hoặc nếu không có quyết định nào được đưa ra trong khoảng thời gian một giờ khi NPC Special Envoy có mặt.

Khi pháo đài ở trong trạng thái độc lập, bang sở hữu lâu đài cùng trong lãnh thổ có thể đăng kí vây hãm pháo đài đó.

Các pháo đài độc lập không thể nâng cấp các tính năng phòng vệ của pháo đài bằng cách nói chuyện với NPC Guard Captain.

Khi pháo đài độc lập, khả năng giám sát tình trạng phòng thủ của pháo đài bằng cách nói chuyện với NPC Logistics Officer bị hạn chế.

Khi pháo đài độc lập, sẽ không có những vật phẩm tiếp tế từ lâu đài trong lãnh thổ đó.

Bạn có thể vào Ngục Pháo Đài (Fortress Dungeon) trong các pháo đài độc lập bằng cách nói chuyện với NPC Detention Camp Warden.

Trạng thái kết giao

Pháo đài chuyển sang trạng thái kết giao khi mà bang chủ bang sở hữu quyết định tuyên thệ trung thành với lâu đài trong lãnh thổ đó bằng cách nói chuyện với NPC Special Envoy.

Khi pháo đài đã kết giao, bang sở hữu pháo đài phải nộp thuế cho lâu đài trong lãnh thổ đó mỗi sáu giờ. Tiền thuế sẽ tự động trừ vào kho bang.

Nếu bang sở hữu pháo đài không có đủ Adena trong kho bang, trạng thái của pháo đài sẽ chuyển sang độc lập.

Khi pháo đài đã kết giao, tất cả các tính năng quản lý pháo đài có thể được sử dụng; tuy nhiên, việc đi vào ngục tối bị hạn chế.

Khi pháo đài đã kết giao, bang sở hữu pháo đài có thể nhận những vật phẩm tiếp tế bằng cách nói chuyện với NPC Logistics Officer. Cấp độ của các món đồ tiếp tế sẽ được tăng dần mỗi sáu giờ khi các khoản thuế đã được nộp.

Cho mỗi lần giao hàng tiếp tế, hai Điểm Danh Tiếng Bang (Clan Reputation Points) sẽ bị trừ vào bang sở hữu lâu đài.

Nếu Reputation Points của bang sử hữu lâu đài tuột xuống dưới 2 điểm, cấp độ của hàng tiếp tế sẽ ngừng tăng và bang chủ bang sở hữu pháo đài sẽ được thông báo bởi một thông điệp từ hệ thống.

Các vật phẩm tiếp tế có thể tăng lên đến cấp độ sáu.

Nếu bang sở hữu pháo đài nhận những vật phẩm tiếp tế từ NPC Logistic Officer, cấp độ của các vật phẩm tiếp tế sẽ chuyển về không.

Bang sở hữu lâu đài có thể sử dụng ngục tối trong lâu đài của mình nếu có pháo đài trong lãnh thổ đang trong trạng thái kết giao.

Các phần thưởng

Khi một bang chiếm pháo đài thành công, bang đó sẽ nhận được 100 Clan Reputation Points. Mất quyền sở hữu pháo đài không dẫn đến việc bị trừ Clan Reputation Points.

Khi một bang chiếm được pháo đài, Cấp Độ Danh Tiếng (Reputation Level) của bang đó sẽ tăng lên mỗi sáu giờ. Và có thể nhận được “Blood Oath” từ NPC Logistics Officer.

Trong suốt cuộc vây hãm pháo đài, bạn có thể kiếm được một Knight’s Epaulette từ một NPC Defender hay một NPC Commander.

Nếu “Blood Alliance", “Blood Oath”, hoặc “Knight's Epaulette” được đem đến các Thương Gia Bang Phái (Clan Merchants), như là “Ilia” và “Hulia”, họ có thể đổi Clan Reputation Points cho bạn để lấy chúng.

 

L2VN Team
 

Xem tất cả